Samsung sẽ sai lầm nếu từ bỏ Snapdragon để thay bằng Exynos trên các flagship quá sớm

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,052
Được thích
89
4357 #1

Sẽ không quá lời khi nói rằng Samsung đã mất gần 15 năm để cuối cùng có thể tạo ra một chiếc flagship Android nhanh và mượt đúng nghĩa thiết bị flagship. Dòng Galaxy S23 chạy cực kỳ tốt, đến mức nó có thể trở thành một vấn đề đối với Samsung trong tương lai trong khả năng đáp ứng kỳ vọng của những khách hàng sở hữu Galaxy S23 vào thời điểm chiếc flagship Samsung tiếp theo ra mắt.

Samsung đã kết hợp với Qualcomm để phát triển chipset Snapdragon 8 Gen 2 tùy chỉnh với tốc độ xung nhịp cao hơn dành riêng cho dòng Galaxy S23. Điều đó cũng giúp con chip được sản xuất bởi TSMC thay vì Samsung và Samsung chắc chắn cũng đã thực hiện nhiều tối ưu hóa cho phần mềm để đảm bảo Galaxy S23, S23+ và S23 Ultra hoạt động tốt.

Và cuối cùng, điều tuyệt vời nhất ở đây là Samsung đã hoàn toàn sử dụng chip Snapdragon cho dòng Galaxy S23 và loại bỏ dòng Exynos, vì vậy, bất kể bạn mua Galaxy S23 ở đâu, bạn sẽ nhận được mức hiệu suất như nhau thay vì bị đối xử như công dân hạng hai.
Dựa vào việc Samsung đã xoay chuyển mọi thứ tốt như thế nào trong năm nay và hãng đã đạt được thành công lớn như thế nào trong mối quan hệ hợp tác với Qualcomm, ai cũng cho rằng gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ tiếp tục sử dụng độc quyền chip Snapdragon vào năm tới. Nhưng nếu những tin đồn gần đây là chính xác, thì Samsung có thể quay trở lại sử dụng chip Exynos cho Galaxy S24 ở một số thị trường và thành thật mà nói, một động thái như vậy sẽ khá sai lầm.


Chúng ta đã thấy dòng Exynos của Samsung tụt hậu so với đối thủ như thế nào trong những năm gần đây và ngay cả những nỗ lực quay trở lại cuộc chơi của công ty cũng vấp phải sự thất vọng, với bộ vi xử lý Exynos 2300 của Galaxy S22 không gây được ấn tượng với bất kỳ ai dù có những lời quảng cáo thổi phồng về GPU AMD của nó.

Một số người có thể nói rằng khách hàng bình thường không quan tâm con chip nào đang cung cấp sức mạnh cho điện thoại của họ, nhưng nếu hầu hết mọi người không thể phân biệt được, thì thà rằng Samsung tiếp tục sử dụng chip Snapdragon cho những chiếc flagship của mình trong tương lai, hoặc ít nhất là trong một hoặc hai năm nữa. Dòng Galaxy S23 đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về những gì Samsung có thể đạt được khi bắt đầu cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho mọi người và việc mang chip Exynos trở lại chỉ sau một năm thật là quá vội vàng.

Tất nhiên, không phải Samsung nên từ bỏ chip Exynos mãi mãi, nhưng trước tiên, họ cần đảm bảo rằng chip Exynos hàng đầu tiếp theo thực sự có thể cung cấp chất lượng tương tự như chip Snapdragon của Qualcomm mà không sử dụng khách hàng làm thí nghiệm.

Mọi người đều muốn điều tốt nhất có thể nếu định chi tới 1000 đô cho một chiếc điện thoại, nhưng lịch sử gần đây cho thấy nhóm phát triển chất bán dẫn của Samsung không đáp ứng được nhiệm vụ và người dùng không nên trở thành cơ hội thử nghiệm của Samsung.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom