Trung Quốc sắp phát triển thành công mạng 6G, khi đạt được tốc độ truyền không giây lên tới 1TB/s

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
523 #1

Các nghiên cứu về công nghệ mạng di động đang tiến bộ nhanh chóng. Mặc dù phần lớn thế giới chưa áp dụng rộng rãi 5G, nhưng các nhà nghiên cứu đang đạt được tiến bộ đáng kể trong công nghệ 6G. Bước đột phá mới nhất đến từ Trung Quốc, được biết đến với các khoản đầu tư kỷ lục vào công nghệ.

Một tổ chức được gọi là “No. 25” gần đây đã công bố một cột mốc quan trọng trong công nghệ mạng 6G. Họ đã đạt được đường truyền không dây 100Gbps mang lại trải nghiệm gần như ngang bằng với kết nối cáp quang.

No. 25 gần đây đã công bố một cột mốc quan trọng trong công nghệ mạng 6G. Nhóm đã hoàn thành việc truyền dữ liệu không dây thời gian thực đầu tiên ở mức tần số terahertz. Bước đột phá này có thể mở đường cho mạng 6G nhanh hơn và hiệu quả hơn trong tương lai.

Khi nhu cầu về tốc độ liên lạc nhanh hơn tăng lên, cần có các dải tần số cao hơn. Giao tiếp terahertz là một công nghệ tiên tiến có thể cung cấp băng thông cần thiết để truyền tốc độ cao hơn, khiến nó trở thành một thành phần thiết yếu của mạng 6G. Các mạng dựa trên sợi quang truyền thống phải đối mặt với những thách thức như chi phí cao, thời gian triển khai lâu và thiếu tính linh hoạt. Công nghệ không dây dự kiến sẽ chiếm ưu thế hơn trong tương lai, với hơn 62% trạm phát sóng toàn cầu dự kiến sẽ sử dụng nó vào năm 2023.


Thành tựu của No. 25 trong mạng terahertz liên quan đến việc sử dụng ăng-ten tiên tiến và nhiều chế độ chùm tia để tối đa hóa việc sử dụng băng thông. Công việc này đã giúp tăng gấp đôi mức sử dụng phổ kể từ năm 2021. Bước đột phá này có thể có nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm truyền băng thông rộng tầm ngắn và truyền dữ liệu tốc độ cao giữa các phương tiện thám hiểm không gian. Nó có khả năng đóng góp đáng kể vào việc khám phá không gian sâu và phát triển tàu vũ trụ mới.

Theo Gizmochina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom