Snapdragon 8 Gen 3 sẽ được trang bị tới 2 nhân Coretx X4 cực mạnh, xung nhịp 3,70 GHz

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
565 #1

Mỗi ngày, chúng ta ngày càng tiến gần hơn đến sự ra mắt của Snapdragon 8 Gen 3. Và vì chipset này gần như đã được chuẩn bị ra mắt trong năm nay, nên không có gì ngạc nhiên khi một số thông tin về chipset này đã được tiết lộ.

Theo thông tin rò rỉ trước đó, Snapdragon 8 Gen 3 đã được phát triển trên cấu hình CPU '1 + 5 + 2'. Nhưng thông tin mới nhất tuyên bố rằng Qualcomm đang làm việc trên một phiên bản khác, có khả năng mang lại hiệu suất cao hơn nữa.

Cụ thể, Revengus, một tipster trên Twitter đã chia sẻ một số thông tin chi tiết về tốc độ xung nhịp của Snapdragon 8 Gen 3. Theo đó, siêu nhân Cortex X4 của chipset sẽ có xung nhịp lên tới 3,40 GHz. Leaker này cũng chia sẻ rằng GPU của Snapdragon 8 Gen 3 sẽ chạy ở xung nhịp 900 MHz.

Tuy nhiên, một số tin đồn khác lại cho rằng xung nhịp của nhân Cortex X4 trong Snapdragon 8 Gen 3 sẽ chạy ở xung nhịp 3,70 GHz. Nhưng tin đồn đã đề cập đến thông số kỹ thuật có thể dành cho chipset Snapdragon dành cho Galaxy tiếp theo, có thể đưa Galaxy S24 lên một tầm cao mới.

Theo Revengus , Snapdragon 8 Gen 3 hiện đang được thử nghiệm ở hai cấu hình CPU khác nhau. Một là cấu hình '1 + 5 + 2' được đồn đại trước đây, trong khi cái còn lại là cấu hình '2 + 4 + 2'. Nói cách khác, cấu hình mới được đồn đại có hai nhân Coretx X4, dường như sẽ ra mắt với tốc độ xung nhịp 3,4 GHz trong khi phiên bản một nhân Coretx X4 sẽ có xung nhịp 3,70 GHz.


Điều đó cho biết rằng, phiên bản mới đang cắt giảm nhân Cortex A720 và đang cố gắng mang lại hiệu năng cao nhất có thể. Và đây không phải là lần đầu tiên một chipset cố gắng tận dụng lợi thế của nhiều lõi hiệu suất. Google vẫn áp dụng cách làm tương tự đối với Tensor G2 có trong dòng Pixel 7 và cũng sẽ có trong Google Pixel Tablet . Chipset đó có hai nhân Cortex X1 thay vì một. Nhưng liệu Qualcomm có phát hành hai biến thể khác nhau của Snapdragon 8 Gen 3?

Không thực sự! Qualcomm có thể sẽ hoàn thiện một phiên bản sau khi thử nghiệm kỹ lưỡng trên cả hai cấu hình CPU. Nhưng khả năng cao là Qualcomm có thể chọn cấu hình thứ hai thay vì cấu hình thứ nhất. Tất nhiên, nó sẽ phụ thuộc vào việc phiên bản 8 Gen 3 đó có mang lại hiệu suất cao nhất với lượng điện năng tiêu thụ ít nhất hay không.

Giả sử rằng Qualcomm sẽ chọn hai lõi Cortex X4 cho 8 Gen 3, thì Qualcomm sẽ quản lý nhiệt như thế nào? Chà, bạn không thể quên rằng chipset mới sẽ được phát triển trên tiến trình 4nm của TSMC. Nó cũng chính là cái đã sản xuất ra Snapdragon 8 Gen 2.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom