Nga ra mắt chatbot AI của riêng mình mang tên GigaChat để cạnh tranh với ChatGPT

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
584 #1

Sự ra mắt của ChatGPT, một chatbot từ công ty OpenAI do Microsoft hậu thuẫn, vào năm ngoái đã gây ra một cơn sốt trong ngành công nghệ nhằm giúp mọi người tiếp cận AI dễ dàng hơn. Nhiều gã khổng lồ công nghệ từ các quốc gia đã tham gia vào cuộc đua này như Bing Chat của Microsoft, Bard AI của Google và nhiều chatbot AI khác đến từ Trung Quốc.

Mới đây nhất, Sberbank, một công ty cho vay của Nga, đã tuyên bố rằng họ sẽ tham gia cuộc đua về các chatbot AI với việc ra mắt GigaChat, hứa hẹn sẽ là đối thủ trực tiếp của ChatGPT. Hiện tại, GigaChat chỉ khả dụng ở chế độ thử nghiệm và chỉ dành cho những người được mời dùng thử.

Theo Sberbank, điều khiến GigaChat khác biệt với các hệ thống Ai toàn cầu khác là khả năng trò truyện bằng tiếng Nga một cách thông minh hơn. Kể từ khi các nước phương Tây cắt giảm xuất khẩu sang Nga bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với các hoạt động của Moscow ở Ukraine, ngân hàng hàng đầu của Nga đã đầu tư lớn vào công nghệ nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của nước này vào nhập khẩu. GigaChat là một trong những “trái ngọt” của khoản đầu tư vào công nghệ.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom