Tính năng vệ tinh của iPhone 14 giúp giải cứu 3 sinh viên bị kẹt trong hẻm núi

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
561 #1

Kể từ khi iPhone 14 Pro được phát hành với các tính năng SOS Khẩn cấp qua Vệ tinh mới vào năm ngoái, chúng ta đã nghe một số câu chuyện về tính năng này được sử dụng để giúp đỡ người dùng iPhone trong các tình huống nghiêm trọng. Câu chuyện mới xảy ra ở Utah tuần này một lần nữa cho thấy sức mạnh của SOS Khẩn cấp qua Vệ tinh, khi ba sinh viên đại học bị mắc kẹt sau một chuyến leo núi.

Theo báo cáo của hãng tin địa phương KUTV, ba sinh viên đại học BYU đang leo núi đường dài qua The Squeeze, một hẻm núi có đường dây leo khó đi ở Hạt Emery. Theo một bản tóm tắt về tình huống được Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Emery đăng lên Facebook, việc leo qua The Squeeze “mất cả ngày và sẽ cực kỳ khó khăn và nguy hiểm vào ban đêm.”

Trong trường hợp của ba sinh viên BYU này, họ đã thực hiện nghiên cứu và chuẩn bị cho chuyến đi bộ trong ngày, nhưng phải đối mặt với một thử thách bất ngờ khi họ “chạm đến một vực sâu” trong suốt hành trình.

Khu vực mà ba người mắc kẹt “có những vách đá dựng đứng sâu khoảng 150 m”, vì vậy họ không có kết nối sóng di động truyền thống.

Vào thời điểm đó, cả ba đã chuyển sang sử dụng iPhone 14 với tính năng SOS Khẩn cấp qua Vệ tinh để giúp họ liên lạc với các quan chức cứu hộ. Jeremy Mumford, một trong các sinh viên, giải thích với KUTV rằng họ có thể nhận được kết nối vệ tinh cứ sau 20 phút một lần để gửi tin nhắn văn bản cập nhật tình hình.

Với thông tin mà nhóm đã liên lạc với các quan chức cứu hộ khẩn cấp qua văn bản, các đội cứu hộ đã có thể xác định vị trí của họ. Khi họ đến nơi, các đội tìm kiếm và cứu hộ đã có thể sử dụng máy bay trực thăng để cứu từng người một.

Xem thêm:
 
Top Bottom