Opera ra mắt trình duyệt mới có giao diện vô cùng đẹp mắt, hứa hẹn sẽ là đối thủ của Chrome và Edge

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1610 #1

Opera đã công bố một trình duyệt hoàn toàn mới có tên Opera One mà công ty cho biết sẽ thay thế trình duyệt web hiện tại cho Windows, macOS và Linux vào cuối năm nay. Điều này bổ sung vào danh sách các trình duyệt do Opera sản xuất, bao gồm Opera Mini, Opera GX tập trung vào Gaming và Opera Crypto tập trung vào tiền ảo ra mắt vào tháng 1 năm 2022.

Trình duyệt mới đi kèm với nhiều thay đổi cơ bản khác nhau. Nó có một thiết kế mô-đun để cải thiện trải nghiệm người dùng. Opera cho biết đây là trình duyệt đầu tiên trong số các trình duyệt dựa trên Chromium có tính năng đa luồng trong giao diện người dùng, giúp cải thiện cách trình duyệt hiển thị hiệu ứng animation trên màn hình.

Với trình duyệt mới, Opera đã chuyển sang hiệu ứng animation dựa trên các layer trong đó thay vì vẽ từng khung hình, điều này có thể gây khó khăn, Opera One có thể sử dụng các phép biến đổi để tạo ra từng khung hình mượt mà hơn.


Opera One có phiên bản nhóm tab riêng gọi là Tab Islands, cho phép các tab khác nhau được nhóm dựa trên ngữ cảnh của chúng. Để so sánh, nhiều trình duyệt phổ biến như Chrome, Safari và Edge đã có tính năng nhóm tab.

Opera cho biết rằng trình duyệt có thể tự động tạo đảo tab bằng cách nhóm các tab có cùng ngữ cảnh. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể tạo Tab Islands theo cách thủ công. Opera One hiện có sẵn để tải xuống dưới dạng phiên bản truy cập sớm dành cho nhà phát triển. Trình duyệt được thiết kế lại xuất hiện gần một tháng sau khi Opera tham gia vào cuộc đua AI.

Theo Neowin
Xem thêm:
 
Top Bottom