Huawei khởi động Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu 2023 với mục tiêu sát cánh để tiến xa hơn vì một tương lai kỹ thuật số

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
3689 #1

Huawei vừa chính thức khởi động Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu (HAS 2023) lần thứ 20 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 1.000 chuyên gia trong ngành công nghiệp, tài chính, các nhà lãnh đạo, đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới đến để thảo luận, tìm hiểu về thực trạng và tương lai của ngành ICT, bao gồm: xu hướng tương lai, lộ trình chuyển đổi số và chiến lược phát triển.

Bà Mạnh Vãn Chu – Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Luân phiên mới, Giám đốc Tài chính của Huawei đã mở đầu sự kiện bằng bài phát biểu quan trọng. Bà nhấn mạnh: “Quá trình chuyển đổi số đang là một lĩnh vực đầy tiềm năng và nhiều cơ hội đối với toàn ngành. Trong kỷ nguyên số hoá này, cách mọi người hiểu về thế giới và đổi mới sáng tạo cũng đang dần thay đổi. Điều này tác động sâu sắc đến đổi mới công nghiệp và phát triển kinh tế. Các công ty đang dẫn đầu chuyển đổi số và các doanh nghiệp đang giúp đối tác chuyển đổi số sẽ có thị trường định vị rộng lớn và lợi ích kinh tế to lớn hơn. Theo đó, Huawei sẽ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực kết nối, điện toán, lưu trữ và đám mây.

Chúng tôi mong muốn cung cấp cho khách hàng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số với 04 đặc tính khác biệt: cấu trúc đơn giản nhất cùng chất lượng cao nhất – mang lại trải nghiệm tốt nhất với chi phí thấp nhất có thể. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các tổ chức chuyển đổi số hiệu quả xuyên suốt 04 giai đoạn: số hóa hoạt động, xây dựng nền tảng số, thiết lập trí tuệ nhân tạo dựa trên nền tảng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tiễn. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhau sát cánh và tiến xa hơn trong tương lai kỹ thuật số mới đầy thú vị này”, bà Mạnh Vãn Chu cho biết thêm.


Bà Mạnh Vãn Chu - Phó Chủ tịch, kiêm Chủ tịch Luân phiên mới, Giám đốc Tài chính của Huawei phát biểu tại sự kiện HAS 2023.
Thế giới đang nắm bắt cơ hội phát triển với hơn 170 quốc gia và khu vực với những những chiến lược chuyển đổi số riêng. Đến năm 2026, Huawei ước tính chi tiêu cho việc số hoá toàn cầu sẽ đạt 3,4 nghìn tỷ USD. Với vai trò là một trong những tập đoàn dẫn đầu, bà Mạnh Vãn Chu đã tiếp tục chia sẻ 03 bài học kinh nghiệm lớn được rút ra từ hành trình gần 10 năm chuyển đổi số của Huawei:

“Đầu tiên, chiến lược là tối quan trọng. Về bản chất, chuyển đổi số là lập kế hoạch chiến lược và lựa chọn chiến thuật. Bất kỳ lộ trình chuyển đổi số thành công nào cũng phải được thúc đẩy bởi chiến lược, chứ không phải công nghệ”.

“Thứ hai, dữ liệu là nền tảng. Dữ liệu chỉ tạo ra giá trị khi trở thành luồng thông tin được sử dụng hiệu quả trong tổ chức, do đó, giải pháp quản trị dữ liệu là chìa khóa. Việc tích hợp dữ liệu khác nhau một cách đa chiều sẽ tạo ra những giá trị lớn hơn nữa”

“Thứ ba, trí tuệ nhân tạo là đích đến. Dữ liệu đang định nghĩa lại cho sự năng suất. Số hóa hoạt động và xây dựng nền tảng số sẽ giúp chọn lọc, trực quan hóa và tổng hợp dữ liệu, tạo dựng nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo làm cho dữ liệu theo yêu cầu trở nên dễ hiểu và dễ triển khai hơn, nâng quá trình chuyển đổi số lên tầm cao mới”.

Với gần 10 năm kinh nghiệm chuyển đổi số, Huawei đã và đang hỗ trợ cải thiện hiệu suất cho gần 200 doanh nghiệp năng lượng trên thế giới, cung cấp dịch vụ kỹ thuật số cho hơn 20 doanh nghiệp dầu khí hàng đầu và 800 doanh nghiệp khai thác mỏ. Công ty cũng phục vụ hơn 2.800 tổ chức y tế, 50 tổ chức tài chính lớn, 100 sân bay và 100 bến cảng. Huawei và các đối tác còn phát triển và công bố hơn 100 tiêu chuẩn chuyển đổi số cho các ngành và thành phố. Tính đến cuối năm 2022, hơn 700 thành phố và 267 công ty trong danh sách Fortune500 trên toàn cầu đã chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, Huawei cũng đang nỗ lực để phát triển hệ sinh thái tài năng kỹ thuật số rộng hơn thông qua các hoạt động như Học viện Huawei ICT Academy, Các cuộc thi, Chương trình Hạt giống cho Tương lai 2.0,… nhằm cung cấp các nghiên cứu điển hình cho các trường học, mang đến cho sinh viên trải nghiệm số hóa thực tế và giúp phát triển nguồn nhân tài kỹ thuật số. “Công nghệ số đang định nghĩa lại năng suất, chuyển dịch từ số lượng sang chất lượng, và dần trở thành động lực then chốt cho phát triển kinh tế - xã hội.”, Bà Mạnh Vãn Chu chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, Tiến sĩ Zhou Hong - Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei cũng chia sẻ các giả thuyết và tầm nhìn của doanh nghiệp về một thế giới thông minh trong tương lai, cũng như trình bày cụ thể về cách thức biến trải nghiệm thành hệ thống kiến thức và đặt nền tảng cho trí tuệ nhân tạo. Từ góc độ lý thuyết và kỹ thuật, ông chỉ ra 03 thách thức lớn cho ngành về AI: xác định mục tiêu, độ chính xác, khả năng thích ứng cũng như hiệu quả của AI.

"Xác định lại về cách tiếp cận mạng và điện toán là điều rất quan trọng khi chúng ta hướng tới một thế giới thông minh. Trong mạng lưới, chúng tôi có những thứ cần thiết để vượt ra khỏi giới hạn của các định lý và ứng dụng của lý thuyết Shannon để tăng dung lượng mạng gấp 100 lần trong thập kỷ tới. Trong điện toán, chúng tôi sẽ hướng tới các mô hình, kiến trúc và thành phần mới, đồng thời cải thiện khả năng hiểu và kiểm soát trí tuệ nhân tạo. Huawei cũng sẽ tiếp tục khám phá việc sử dụng AI vào các ứng dụng công nghiệp, khoa học… và hơn thế nữa”, Tiến sĩ Zhou Hong cho hay.


Tiến sĩ Zhou Hong – Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei chia sẻ tại sự kiện HAS 2023
Sau hai bài phát biểu chính, HAS 2023 tiếp tục với phần tọa đàm về vai trò của năng suất kỹ thuật số trong việc thúc đẩy quá trình số hóa, những thách thức mà các ngành phải đối mặt, các chiến lược được đề xuất cũng như những kỳ vọng trên lộ trình tăng năng suất kỹ thuật số. Các khách mời tham gia tọa đàm gồm có: ông Li Peng – Chuyên gia cấp cao của Tập đoàn Điện lực China Southern kiêm Giám đốc điều hành Nhóm Chuyển đổi số Điện lưới; ông Liang Yongji – Giám đốc Điều hành Kỹ thuật & Công nghệ của Cảng vụ Hàng không Hồng Kông; ông Liu Hong – Trưởng phòng Công nghệ tại GSMA Trung Quốc; và ông Charles Ross – Giám đốc Công nghệ và Xã hội tại Economist Impact.

Năm 2023 đánh dấu tròn 20 năm tổ chức thường niên Hội nghị thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu của Huawei. Để kỷ niệm cột mốc này, sự kiện năm nay sẽ tổ chức hàng loạt các phiên thảo luận đột phá diễn ra từ ngày 19/04 đến 20/04/2023.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Huawei Global Analyst Summit 2023 (HAS 2023)

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom