Qualcomm ra mắt công nghệ DLSS cho chipset Snapdragon, chơi game 4K trên smartphone sẽ thành hiện thực?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,459
Được thích
2,518
471 #1

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Qualcomm nâng cao nỗ lực của mình trong ngành công nghiệp game. Trên thực tế, game là một ngành công nghiệp thế mạnh và mảng di động đã trở thành một phần quan trọng của ngành này trong những năm qua. Với sự phát triển của công nghệ mới, khoảng cách giữa game mobile chất lượng cao và AAA trên PC đang được rút ngắn.

Kể từ năm ngoái, các nhà sản xuất smartphone đã cố gắng khám phá các tính năng của console, PC để mang lên nền tảng mobile như Ray Tracing. Một công nghệ vô cùng hữu ích trên PC là DLSS cũng đã được Qualcomm mang lên mobile trên các mẫu chipset của mình.

Cụ thể, Qualcomm gần đây đã giới thiệu tính năng Snapdragon Game Super Resolution, một tính năng giúp giảm độ phân giải khi render game và dùng AI để làm hình ảnh sắc nét hơn, tương tự DLSS của NVIDIA.

Công nghệ tiên phong DLSS của NVIDIA là công nghệ lấy mẫu độ phân giải đặt ra tiêu chuẩn cho ngành. Tính năng này đã cải tiến game có độ phân giải cao đã có mặt trong các mẫu card đồ họa RTX Series. AMD đã làm theo với một công nghệ tương tự, (FidelityFX Super Resolution FSR) và mang chúng đến mọi mẫu card đồ họa hiện nay.

Giờ đây, nhà sản xuất Snapdragon đã có công nghệ Super Sampling Tech của riêng mình. Tính năng mới, Snapdragon Game Super Resolution (GSR), là tính năng đầu tiên dành cho nền tảng mobile. Nó nhằm mục đích nâng cấp nội dung game và cung cấp hiệu suất tốt hơn cho người dùng. Game sẽ có độ phân giải cao hơn nhưng phần cứng sẽ không thực sự cần render độ phân giải gốc đó.


Snapdragon GSR có thể nâng cấp tựa game từ 1080p lên 4K với tác động tối thiểu đến độ trễ và thời lượng pin. Nó sử dụng công nghệ siêu phân giải. Nó giúp giảm độ trễ và mức tiêu thụ điện năng. Cuối cùng, nó cải thiện đáng kể hiệu suất tổng thể của game. Theo gã khổng lồ Qualcomm, công nghệ mới có thể tăng độ phân giải và giữ độ trung thực của đồ họa. Hơn nữa, nó có thể tăng FPS trong game , giữ độ trung thực của hình ảnh và giảm mức tiêu thụ điện năng. Vì những lý do rõ ràng, công nghệ này được tối ưu hóa trên GPU Adreno. Công ty đã đưa ra các ví dụ về việc nó hoạt động với Snapdragon 8 Gen 1 và Gen 2, SD7 Gen 1 và SD6 Gen 1.

Công ty đã không tiết lộ danh sách đầy đủ, nhưng chúng ta có thể giả định rằng Snapdragon GSR sẽ chỉ hỗ trợ trên"Snapdragon Gen" series mà thôi. Vì nó hoạt động với SD7 Gen 1 nên chúng tôi có thể cho rằng nó cũng hoạt động với Snapdragon 7+ Gen 2 mới hơn. Vì Snapdragon 4 Gen 1 chưa được đề cập nên chúng ta tin rằng nó nằm ngoài danh sách được hỗ trợ.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom