Trung Quốc ra mắt mẫu CPU 4 nhân 8 luồng, mạnh ngang Core i3 thế hệ 10 của Intel nhưng giá cực rẻ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
923 #1

Nhà sản xuất chip Trung Quốc, PowerLeader , đã công bố ra mắt CPU x86 thế hệ thứ nhất được gọi là Powerstar cho thị trường nội địa Trung Quốc. Theo đó, các mẫu CPU PowerLeader Powerstar x86 đã được ra mắt trong một cuộc họp báo được tổ chức tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Mặc dù hiện tại các thông số kỹ thuật còn hạn chế, nhưng PowerLeader đã tuyên bố rằng họ mong đợi tổng doanh số hàng năm là 1,5 triệu chip Powerstar thế hệ đầu tiên. CPU này được cho là có hiệu suất cực cao và sẽ nhanh hơn nhiều so với các chip nội địa hiện có trên thị trường Trung Quốc. Những con chip này dự kiến sẽ cạnh tranh với chip Zhaoxin & Loongson đã trở thành tên tuổi lớn tại thị trường nội địa Trung Quốc.


PowerLeader đang định vị dòng CPU Powerstar x86 của mình cho nhiều phân khúc khác nhau bao gồm giáo dục, chính phủ, năng lượng, công nghiệp, tài chính, y tế, bán lẻ và chơi game. Công ty cũng tuyên bố rằng họ đã chuẩn bị sẵn một lộ trình sản phẩm hoàn chỉnh và sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm Powerstar. Dòng sản phẩm này cũng sẽ được trang bị trên PC đồng bộ, máy trạm và PC công nghiệp.

Công ty đã giới thiệu một CPU có tên mã PL PSTAR P3 "P3-01105" và có xung nhịp 3,7 GHz. Dựa trên thiết kế và cách bố trí chip, nó trông rất giống chip có socket LGA 1151/1200 của Intel và có tên mã và xung nhịp tương tự như Core i3-10105. Có vẻ như CPU mới của PowerLeader đã "học hỏi" được nhiều thứ từ ông lớn Intel.


Vẫn còn phải xem liệu Powerstar chỉ là phiên bản đổi tên của CPU Intel tại thị trường Trung Quốc hay không, liệu họ có một số công nghệ độc quyền của riêng mình bên dưới những CPU này.

Theo Wccftech
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom