Kỹ sư AI dự đoán rằng Google đang dần sụp đổ nếu tiếp tục cạnh tranh với ChatGPT

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
496 #1

Sự xuất hiện đột ngột của ChatGPT đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tìm kiếm trên internet. Ngày nay, nhiều cá nhân và tổ chức sử dụng sức mạnh của ChatGPT để hoàn thành rất nhiều công việc. Thay vì phải tìm qua các trang web khác nhau chỉ để thu thập dữ liệu, bạn có thể dễ dàng lấy tất cả thông tin trên một trang. Nhờ sự đơn giản và thông minh của ChatGPT.

Cách thực hiện công việc trở lên dễ dàng với sự trợ giúp của AI là một tin tức thú vị cho tất cả mọi người, trừ công ty Google. ChatGPT là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sự thống trị của công cụ tìm kiếm Google. Google hiện đang làm việc không mệt mỏi để tìm ra giải pháp cho mối đe dọa lớn này. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều mang lại ít kết quả. Đặc biệt là sau khi Microsoft đầu tư mạnh vào công nghệ của OpenAI.

Như bạn có thể đã biết, chatbot của OpenAI rất thông minh. Nó có thể trả lời các câu hỏi phức tạp trong thời gian ngắn giống như con người. Do đó, thế giới internet ngày nay nhìn thấy tìm kiếm của Google hoàn toàn khác. Có nhiều thứ để tìm kiếm trực tuyến hơn là chỉ lướt qua các trang web khác nhau. Điều này cho thấy rõ ràng công nghệ đã tiến bộ đến mức nào, đến mức AI có thể làm công việc của con người.


Google đã ra mắt Bard với tư cách là đối thủ cạnh tranh của ChatGPT. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng dẫn đầu của Google trong lĩnh vực AI. Mặc dù công ty là một trong những công ty khởi xướng trí tuệ nhân tạo. Kỹ sư của nhóm có tên Luke Sernau làm việc cho Google đã chia sẻ một số nghi ngờ về khả năng duy trì tính cạnh tranh của Google trong lĩnh vực AI trong một tin nhắn. Sernau lo ngại về việc Google tập trung vào việc cạnh tranh với OpenAI. Sự cạnh tranh này có những hậu quả tiêu cực vì nó khiến Google đánh mất một đối thủ nguy hiểm khác.

Đối thủ cạnh tranh này tình cờ là cộng đồng open-source (mã nguồn mở), bao gồm các nhà nghiên cứu không làm việc với bất kỳ công ty công nghệ nào. Họ đang có những khám phá và tiến bộ về AI nhanh hơn cả Google và OpenAI. Sernau gợi ý rằng Google có thể tập trung vào việc hợp tác với cộng đồng nguồn mở hơn là cạnh tranh với OpenAI.

Cuối cùng, Sernau nhấn mạnh rằng việc Google tập trung vào việc cạnh tranh với OpenAI có thể là sai lầm. Về lâu dài, nó có thể dẫn đến sự sụp đổ của công ty. Cộng đồng nguồn mở đang phát triển các mô hình AI nhanh hơn và dễ thích nghi hơn. Điều này một mình làm cho họ các mối đe dọa thực sự.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom