Sau Samsung, đến lượt Firefox chuẩn bị đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định, nghỉ chơi với Google

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
7691 #1

Gần hai năm trước, vào tháng 9 năm 2021, Mozilla thông báo rằng họ đang thử nghiệm Bing của Microsoft làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox của mình. Giờ đây, một báo cáo mới cho thấy Microsoft cũng đang để mắt đến một hợp đồng với Mozilla trong nỗ lực thay thế Google làm công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox bằng Bing.

Báo cáo được đưa ra, trích dẫn các nguồn gần với vấn đề, rằng các giám đốc điều hành cấp cao của Microsoft rất muốn có một thỏa thuận với Mozilla trong năm nay vì hợp đồng với Google sẽ được gia hạn vào cuối năm nay.

Công bằng mà nói, Microsoft có thể đang tìm cách đạt được một số thành công và thu hẹp khoảng cách về thị phần với Google khi Google Search vẫn là gã khổng lồ tìm kiếm. Dữ liệu mới nhất của Statcount cho thấy thị phần của Bing chủ yếu đứng yên. Các số liệu mới nhất cho thấy thị phần của Bing ở mức 2,79%, thua xa 92,63% của Google. Trong khi đó, Statista gợi ý rằng Bing thực sự đã tụt dốc kể từ tháng 10 năm ngoái, khi nó đạt mức cao nhất là 9,92% thị phần.

Có lẽ Microsoft hy vọng sẽ tận dụng được tiếng vang xung quanh các chatbot AI. Bản thân Bing Chat đã nhận thấy mức độ tương tác tăng lên nhờ điều này. Công cụ tìm kiếm đã đạt 100 triệu người dùng hoạt động gần đây vào tháng 3.

Theo Neowin
 
Top Bottom