IPhone tụt pin quá nhanh sau khi cập nhật iOS 16, tổng hợp 9 tính năng bạn nên tắt để kéo dài thời lượng Pin

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2103 #1

Mỗi khi một bản cập nhật iOS mới được phát hành, nhiều người dùng không tránh khỏi tình trạng pin iPhone của mình nhanh hết hơn một cách bất thường. IOS 16 mới nhất không tránh khỏi sự cố này, nguyên nhân chủ yếu là do các quá trình nền như đồng bộ hóa mà người dùng không thể kiểm soát.

Trong những trường hợp cần kéo dài thời lượng pin, chẳng hạn như khi đi du lịch, điều quan trọng là phải biết cách tối ưu hóa cài đặt iPhone của bạn. MacRumors đã cung cấp một số mẹo có thể giúp cải thiện thời lượng pin trên iOS 16 mà không cần tắt phần lớn các tính năng chính của nó. Hãy nhớ rằng việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa việc tắt và bật một số tính năng nhất định là chìa khóa để đảm bảo thời lượng pin lâu hơn.

Một số mẹo giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin iPhone của mình

1. Vô hiệu hóa Keyboard Feedback có thể giúp pin iPhone của bạn kéo dài hơn


Tắt Keyboard Feedback ho bàn phím của bạn có thể tiết kiệm một số thời lượng pin. Bởi vì nó loại bỏ nhu cầu thiết bị của bạn cung cấp rung hoặc phản hồi khi nhập. Bản cập nhật iOS 16 vừa được Apple phát hành có một tính năng mới. Đó là Keyboard Feedback khi sử dụng bàn phím ảo. Tuy nhiên, tính năng này tiêu tốn khá nhiều pin. Apple đã cung cấp một tài liệu cho thấy rằng việc chạm bàn phím có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin. Điều quan trọng cần lưu ý là tính năng này không được bật theo mặc định. Trong trường hợp bạn đã bật và muốn tắt nó, đây là các bước bạn cần làm theo. Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Settings > nhấp vào tùy chọn Sounds & Haptics > Keyboard Feedback.

2. Tắt Live Activities để kéo dài thời lượng pin iPhone của bạn


Vô hiệu hóa Live Activities , chẳng hạn như hình nền động và nội dung động khác, có thể làm kéo dài thời lượng pin iPhone của bạn. Bản cập nhật iOS 16.1 của Apple đã giới thiệu một tính năng mới có tên là Live Activities Tính năng này giúp các ứng dụng nhận được thông báo liên tục và cập nhật trên màn hình Lock Screen và Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc duy trì tuổi thọ pin của mình, bạn có thể tắt tính năng này.


Để tắt Live Activities bạn mở ứng dụng Settings > Face ID & Passcode và nhập mật mã của bạn để mở khóa. Kéo xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn Live Activities và tắt nó đi.

3. Xóa Widget trên màn hình Lock Screen

Widget là một tính năng hữu ích trên iOS cho phép người dùng truy cập nhanh thông tin và thực hiện các tác vụ mà không cần phải mở ứng dụng. Các widget này có thể được thêm vào màn hình Lock Screen và màn hình chính để dễ dàng truy cập. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các widget có thể tiêu tốn pin. Đặc biệt nếu chúng được cập nhật liên tục trong nền.


Nếu bạn thấy mình đang ở trong tình huống cần tiết kiệm pin, bạn nên tạo một màn hình khóa không chứa bất kỳ widget nào. Bằng cách này, bạn có thể có màn hình Lock Screen với các widget khi cần.

4. Tắt Always on Display có thể giúp pin iPhone của bạn lâu hơn


Mặc dù tính năng Always on Display có thể thuận tiện, nhưng nó cũng tiêu tốn pin. Tắt nó đi có thể giúp tiết kiệm Pin. IPhone 14 Pro và Pro Max có một tính năng mới gọi là Always On Display. Tính năng này được thiết kế để giữ cho màn hình luôn bật, ngay cả khi thiết bị đã tắt. Điều này có nghĩa là người dùng vẫn có thể xem hình nền, widget và các hoạt động trực tiếp của họ trên màn hình khóa mà không cần phải mở khóa thiết bị.

5. Không sử dụng iCloud Shared Photo Library


iCloud Shared Photo Library là một tính năng của iOS 16.1 cho phép người dùng chia sẻ thư viện ảnh của họ với tối đa năm người khác. Điều này có nghĩa là tất cả các thành viên của thư viện được chia sẻ có thể tải lên, chỉnh sửa và xóa ảnh được lưu trữ trong thư viện. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc sử dụng tính năng này có thể khiến ảnh từ các thành viên khác đồng bộ hóa với iPhone của bạn vào những thời điểm không thích hợp, điều này có thể làm hao pin của bạn.

6. Sử dụng Application Summary

Tính năng Application Summary cung cấp thông tin tổng quan về lượng pin mà mỗi ứng dụng đang sử dụng. Thường xuyên xem lại bản tóm tắt này có thể giúp bạn xác định và giải quyết các ứng dụng gây hao pin.

7. Xác định thời điểm và cách thức ứng dụng có thể truy cập vị trí


Điều chỉnh cài đặt dịch vụ định vị cho từng ứng dụng có thể giúp tiết kiệm pin. Giới hạn số lượng ứng dụng có quyền truy cập vào vị trí của bạn hoặc hạn chế quyền truy cập của chúng chỉ khi chúng được sử dụng. Để tiết kiệm pin trên thiết bị của bạn, tốt hơn là hạn chế quyền truy cập của các ứng dụng vào vị trí của bạn và giới hạn tần suất chúng có thể truy cập dữ liệu này.

8. Hạn chế các ứng dụng sử dụng Bluetooth có thể giúp kéo dài thời lượng pin iPhone của bạn



IPhone có một tính năng thông báo cho bạn bất cứ khi nào một ứng dụng yêu cầu kết nối Bluetooth. Điều quan trọng cần lưu ý là có khá nhiều ứng dụng muốn truy cập Bluetooth vì nhiều lý do. Chẳng hạn như theo dõi vị trí hoặc tìm kiếm các thiết bị như Chromecast. Tuy nhiên, một số trong những lý do này có thể là vô ích.

9. Chọn hình nền tĩnh để kéo dài thời lượng pin iPhone

Hình nền động có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn hình ảnh tĩnh. Chọn hình nền tĩnh có thể giúp tiết kiệm pin. Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể tối ưu hóa thời lượng pin của iPhone trên iOS 16. Và đảm bảo rằng thiết bị của bạn hoạt động lâu hơn trong các tình huống cần kéo dài thời lượng pin. Hãy nhớ rằng việc tìm kiếm sự cân bằng hợp lý giữa việc tắt và bật các chức năng cụ thể là rất quan trọng để đạt được hiệu suất pin tốt nhất có thể.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom