MediaTek hợp tác với NVIDIA để phát triển chipset Dimensity trang bị GPU RTX cực mạnh

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
900 #1

Sự cạnh tranh trên thị trường chipset mobile vẫn đang diễn ra căng thẳng hơn bao giờ hết. Mặc dù MediaTek dẫn đầu về doanh số nhưng Qualcomm vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những người dùng thích hiệu năng. Điều này thể hiện rõ qua việc các mẫu flagship như Samsung Galaxy S23 và Xiaomi 13 sử dụng Snapdragon 8 Gen 2, trong khi rất ít mẫu cao cấp sử dụng Dimensity.

MediaTek đang tìm cách thay đổi điều này bằng cách ký một thỏa thuận mới với nhà phát triển card đồ họa hàng đầu thế giới - NVIDIA. Thỏa thuận này sẽ cho phép MediaTek sử dụng công nghệ GPU của NVIDIA trong những chipset sắp tới của mình. Điều này có thể mang lại cho MediaTek một lợi thế đáng kể so với Qualcomm về hiệu suất xử lý đồ họa và chơi game.


Cụ thể, NVIDIA và MediaTek đã công bố hợp tác để phát triển chipset Dimensity tiếp theo. Đây sẽ là một chipset được thiết kế để hỗ trợ các ứng dụng, chơi game và trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến. Như bạn đã biết NVIDIA là nhà sản xuất card đồ họa (GPU) hàng đầu thế giới, trong khi MediaTek là nhà sản xuất chipset mobile hàng đầu. Sự hợp tác này sẽ kết hợp kiến thức chuyên môn về GPU của NVIDIA với kiến thức chuyên môn về chipset của MediaTek để tạo ra một thế hệ chipset tiếp theo mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn và hấp dẫn hơn.

Chipset mới sẽ được sử dụng trong smartphone, tablet và thậm chí là laptop. Chúng cũng sẽ được sử dụng trong các máy chơi game cầm tay và các thiết bị khác yêu cầu hiệu năng đồ họa mạnh mẽ. Sự hợp tác giữa NVIDIA và MediaTek là một bước phát triển đáng kể trên thị trường chipset mobile.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom