Giáo sư đại học Texas đánh trượt 15 sinh viên, vì sử dụng ChatGPT để hoàn thành bài tập

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
269 #1

Sử dụng ChatGPT hoặc các công cụ hỗ trợ AI khác để hỗ trợ việc học tập, làm việc đã trở thành chuyện phổ biến. Miễn là bạn đang sử dụng những công cụ này cho các mục đích vô hại, thì bạn sẽ không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, một giáo sư của Đại học Texas không hài lòng với bất kỳ nội dung nào do AI tạo ra khi đánh trượt 15 sinh viên vì họ sử dụng ChatGPT trong quá trình làm bài tập.

Theo một báo cáo, một giáo sư tại Đại học Texas đã quyết định phạt 15 sinh viên vì sử dụng ChatGPT. Giáo sư tuyên bố rằng những sinh viên này đã sử dụng phần mềm hỗ trợ AI để tạo ra các bài báo cáo của họ và các sinh viên đã bị trừng phạt bằng cách nhận điểm 0 tròn trĩnh, đồng thời bằng tốt nghiệp của họ bị giữ lại cho đến khi quá trình điều tra vụ việc kết thúc. Điều này nghe có vẻ giống như một sự đối xử "hà khắc" của vị giáo sư này đối với sinh viên, nhưng tình hình trở nên tồi tệ hơn hoặc buồn cười hơn, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó.

Hóa ra thay vì sử dụng các công cụ chuyên dụng phát hiện nội dung do AI tạo ra để kiểm tra bài báo cáo của sinh viên, vị giáo sư đại học đã sử dụng ChatGPT để tìm hiểu xem liệu AI có tạo ra nội dung đó hay không. Và như chúng ta đều biết, đó không phải là cách tiếp cận thông minh nhất. Đây là ảnh chụp màn hình email mà giáo sư đã gửi cho tất cả các sinh viên đã trượt kỳ thi. Ảnh chụp màn hình được cung cấp bởi một người dùng Reddit DearKick, vợ của một sinh viên bị đánh trượt.


Rất may, trường Đại học Texas đã bắt đầu minh oan cho các sinh viên, nhưng cuộc điều tra đã tiết lộ rằng ít nhất 2 sinh viên đã thú nhận sử dụng ChatGPT trong học kỳ. Chủ đề Reddit cũng đã được trường đại học chú ý và giáo sư cuối cùng có thể bị mất việc vì một số vấn đề khác nảy sinh trong nhiệm kỳ của ông tại trường Đại học Texas.

Sử dụng ChatGPT hoặc bất kỳ bot AI nào khác đều không tốt cho công việc học tập hoặc bất kỳ công việc nào yêu cầu việc sáng tạo. Các trường đại học và công ty thường có các hướng dẫn xác định mức độ AI được coi là đạo đức, nhưng việc lấy toàn bộ bài báo do AI viết là không tốt và tương tự.

Theo Wccftech
 
Top Bottom