HarmonyOS trở thành hệ điều hành mobile lớn thứ 3 thế giới, sau Android và iOS khi chiếm 2%

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1206 #1

Trên thị trường smartphone hiện nay, có 2 hệ điều hành chính là Android và iOS. Mặc dù các hệ điều hành khác như Tizen, KaiOS và một số khác đã được các công ty lớn ra mắt tuy nhiên chúng không tạo được nhiều ảnh hưởng trên thị trường. Giờ đây, có vẻ như thị trường smartphone đã có một "thế lực" mới.

Huawei đã chính thức ra mắt HarmonyOS vào năm 2019 và kể từ đó, các thiết bị của họ ở Trung Quốc đã sử dụng hệ điều hành này. Trong một báo cáo mới từ Counterpoint, thị phần của HarmonyOS tại Trung Quốc đã đạt 8%. Điều này làm cho nó trở thành hệ điều hành mobile lớn thứ ba sau Android và iOS.

Trong quý 4 năm 2022, doanh số bán smartphone toàn cầu cho thấy mức giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, iOS hoạt động tốt hơn Android trên thị trường với mức giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, mặt khác, Android phải đối phó với mức giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thị phần của HarmonyOS của Huawei đang tăng lên. Thị phần của nó trên thị trường toàn cầu vẫn ở mức khoảng 2% trong quý đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, thị phần của nó ở Trung Quốc sẽ đạt 8%.


Các nhà phân tích chỉ ra rằng Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường đóng góp lớn nhất cho smartphone Android cho đến năm 2022. So với thị trường cao cấp, Android bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi những khó khăn kinh tế vĩ mô ở thị trường cấp thấp. Những yếu tố này đã ảnh hưởng nhiều hơn đến thị phần của Android vào năm 2022. Tuy nhiên, do sự sụt giảm của Huawei, iOS đã giành được nhiều thị phần hơn ở Trung Quốc, đặc biệt là ở thị trường cao cấp.


Tại thị trường Mỹ, iOS và Android đang tranh giành thị phần. Trong quý đầu tiên của năm nay, iOS tạm thời dẫn đầu với 52% thị phần. Hơn nữa, Apple đang được chú ý nhiều hơn ở Ấn Độ khi thị phần iOS đang tăng đều đặn.

Theo Gizchina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom