Game thủ khóc thét khi giá card đồ họa NVIDIA có thể tăng trở lại khi nhu cầu đào tạo AI tăng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
534 #1

Hoạt động kinh doanh GPU của NVIDIA đang bùng nổ khi nhiều ông lớn công nghệ trên thế giới tham gia vào việc đào tạo AI bằng cách sử dụng GPU của NVIDIA. Mặc dù đây là một tin tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh GPU của hãng, nhưng nó cũng sẽ khiến cộng đồng game thủ trên toàn thế giới lo lắng khi nguồn cung GPU có thể thiếu hàng cho đến cuối năm nay.

Sự bùng nổ kinh doanh GPU của NVIDIA là kết quả của vô số tham vọng sở hữu chatbot AI của các công ty lớn. Với ChatGPT và các mô hình Ai khác đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Nhu cầu này đặc biệt cao đối với GPU A100 và H100 khi các công ty công nghệ đang tìm mua những mẫu GPU này để đào tại AI của mình.


NVIDIA A100 sử dụng tiến trình 7nm của TSMC trong khi H100 ra mắt vào tháng 5 năm ngoái, được phát triển trên tiến trình 4N của TSMC. Tại Trung Quốc, nơi NVIDIA đang bán phiên bản sửa đổi của GPU A100 và H100 để vượt qua lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, được gọi là A800 và H800, các chip này đang được chào bán với giá cao hơn 40% so với giá gốc. Trung Quốc hiện có nhu cầu rất lớn đối với các GPU AI này đến mức ngay cả V100, GPU ra mắt vào năm 2018 và là GPU đầu tiên có kiến trúc Tensor Core, cũng có giá khoảng $10.000.

Nhiều báo cáo hiện đang gợi ý rằng NVIDIA có thể không theo kịp nhu cầu chip AI khổng lồ mặc dù đã nỗ lực hết sức. Một báo cáo gần đây của DigiTimes cho thấy rằng NVIDIA đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu mua GPU khi công ty đã cố gắng nhờ TSMC tăng sản lượng. Đối với những bạn đọc nào chưa biết, chip đồ họa của NVIDIA được sản xuất bởi TSMC.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom