Cha đẻ của ChatGPT tự tin rằng, AI của mình sẽ thay thế con người trong một số công việc như IT, Marketing

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
422 #1

OpenAI đã gây bão trên toàn thế giới với việc ra mắt chatbot được hỗ trợ bởi công nghệ AI tiên tiến, giúp con người trò chuyện với AI một cách thực tế và hiệu quả nhất. Sự ra mắt của chatbot AI của OpenAI đã cách mạng hóa cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến. Nó đã tạo ra một xu hướng mới giữa các công ty công nghệ lớn, hiện đang chạy đua để cung cấp các giải pháp AI tới người dùng.

Trong khi Microsoft quyết định đầu tư vào ChatGPT để tích hợp công nghệ vào các sản phẩm của mình thì Google quyết định giới thiệu Bard với tư cách là một trong những đối thủ cạnh tranh đầu tiên và phù hợp nhất cho ChatGPT. Một thực tế không thể tránh khỏi là mọi công ty sẽ cần phải thích nghi với “thế giới mới” này. Sam Altman, đồng sáng lập OpenAI, dự đoán rằng sự trỗi dậy của AI sẽ có cả những hậu quả tích cực và tiêu cực.

Trong chuyến đi đầu tiên tới Brazil để tham dự một sự kiện liên quan đến công nghệ, Altman tiết lộ rằng AI sẽ thay thế hoàn toàn một số công việc. Tuy nhiên, đồng thời, anh nói rằng công nghệ này cũng sẽ giúp cải thiện những công việc còn lại. Tuyên bố được đưa ra khi Altman được một trong những nhà nghiên cứu địa phương đặt câu hỏi về tương lai mà AI sẽ ảnh hưởng tới con người như thế nào. Anh để lại lời nhắn sau:


“Chúng tôi tin rằng nhiều công việc sẽ biến mất (bởi AI) điều này xảy ra trong mọi cuộc cách mạng công nghệ, nhưng vẫn có một số công việc sẽ được cải thiện. Nhìn chung, tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy tác động ở mọi nơi. Xã hội sẽ cố gắng điều chỉnh AI, nhưng điều đó vẫn không ngăn cản được tương lai”.

Theo nghiên cứu của diễn đàn kinh tế thế giới, kỳ vọng là khoảng 23% số công việc hiện có sẽ thay đổi. Một số sẽ được tạo ra, trong khi một số khác sẽ bị biến đổi hoặc sẽ biến mất. Một số công việc cụ thể sẽ có nhu cầu cao trong bốn năm tới. Những công việc này bao gồm nhà phát triển AI, Machine Learning, Big Data, bảo mật dữ liệu.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom