Microsoft biến AI trở thành trung tâm của Windows 11

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
6642 #1

Đang là người dẫn đầu cuộc đua AI, Microsoft không có ý định chậm lại và tiếp tục tìm thêm nhiều cách để đưa AI vào mọi sản phẩm mà họ tạo ra. Động thái gần đây nhất của nó là nhằm biến trợ lý AI trở thành trung tâm của Windows 11.

Hôm nay là ngày bắt đầu hội nghị nhà phát triển hàng năm của gã khổng lồ công nghệ, được gọi là Microsoft Build. Năm nay, AI là chủ đề chính của sự kiện. Cùng với nhiều thông báo liên quan đến doanh nghiệp và nhà phát triển, công ty tiết lộ sẽ tung ra Windows Copilot.

Như Microsoft giải thích, “copilot” là một thuật ngữ mà công ty đặt ra để chỉ một ứng dụng sử dụng AI hiện đại và các mô hình ngôn ngữ lớn — như GPT-4. Chúng nhằm giúp người dùng thực hiện các tác vụ phức tạp. Đặc biệt, Windows Copilot được thiết kế để trở thành một trợ lý AI tập trung mà người dùng có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng để trả lời các câu hỏi, tùy chỉnh cài đặt, kết nối giữa các ứng dụng, v.v.

Theo thông báo, tính năng này sẽ nằm ở trung tâm thanh tác vụ. Khi được nhấp vào, nó sẽ hiển thị một sidebar nơi người dùng có thể tương tác với nó giống như cách họ tương tác với Bing Chat.


Trong video ở trên, bạn có thể xem một số ví dụ cho thấy tính năng này hoạt động như thế nào. Một ví dụ cho thấy người dùng đang nhập "Làm cách nào tôi có thể điều chỉnh hệ thống của mình để hoàn thành công việc?" Sau đó, bot không chỉ đề xuất sử dụng tính năng hẹn giờ lấy nét và chế độ tối mà còn cho phép người dùng bật các tính năng đó trực tiếp từ ứng dụng.

Một ví dụ khác cho thấy người dùng lấy một tài liệu và di chuyển nó vào khung Ask me anything. Sau đó, người dùng nhấp vào tóm tắt và Windows Copilot tạo một danh sách được đánh số về các chủ đề được thảo luận trong tài liệu.

Windows Copilot sẽ không khả dụng ngay lập tức. Nhưng Microsoft nói rằng bản xem trước sẽ được phát hành cho Windows 11 vào tháng 6.

Xem thêm:
 
Top Bottom