Tắt ngay 2 tính năng này trên iOS 16, sẽ giúp chiếc iPhone cũ của bạn mượt mà hơn đáng kể!

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,493
3526 #1

Chiếc iPhone cũ của bạn có đang chậm hơn sau khi cập nhật lên iOS 16 hay không? Đừng lo lắng, bạn chỉ có thể tắt hai tính năng này, sẽ giúp iPhone của bạn đỡ bị lag hơn đáng kể đó.

iOS 16 được tích hợp rất nhiều tính năng tuyệt vời cho iPhone. Nhưng cùng với tất cả những điều mới tuyệt vời đó, CPU của iPhone sẽ phải xử lý nhiều hơn. Nó có thể không đáng chú ý trên các mẫu iPhone mới nhất như iPhone 14 hoặc iPhone 13, nhưng nếu bạn có một chiếc như iPhone 8 hoặc thậm chí là iPhone X, thì bạn có thể không thích iOS 16 cho lắm.

Có một số tính năng mà bạn có thể tắt để giúp giảm tải cho CPU và mang lại hiệu suất mượt mà hơn, giữ cho RAM có dung lượng trống để các ứng dụng không phải tải đi tải lại nhiều lần. Dưới đây là 2 tính năng không cần thiết mà bạn nên tắt để giúp iPhone cũ của mình luôn mượt mà.

Xóa tất cả các widget trên màn hình Home Screen


Dù bạn có tin hay không, các widget thực sự có thể làm chậm iPhone của bạn rất nhiều. Về cơ bản, đó là một đoạn code của một ứng dụng thỉnh thoảng được làm mới để cung cấp thông tin mới nhất, chẳng hạn như thời tiết. Điều này cũng có nghĩa là chúng tự giữ mình trong RAM và có thể sử dụng ngầm CPU, buộc một số ứng dụng ở chế độ nền phải tắt, đặc biệt nếu bạn có quá nhiều widget trên màn hình.

Tắt tính năng ‘Shared with You’


Đây là một điều không cần bàn cãi và là điều mà bạn có thể không bao giờ bận tâm. Bất cứ khi nào ai đó chia sẻ điều gì đó với bạn trong ứng dụng Messages, iOS 16 sẽ hiển thị cho bạn nội dung được chia sẻ trong ứng dụng có liên quan để nội dung đó không bị mất vĩnh viễn trong chuỗi tin nhắn. Ví dụ: nếu ai đó chia sẻ tập podcast, bạn sẽ thấy tập được chia sẻ bên trong ứng dụng Podcast. Điều tương tự cũng xảy ra với ảnh trong ứng dụng Photos. Nó có thể hữu ích (đối với một số người), nhưng bạn chỉ đang khiến iPhone của mình làm thêm công việc cho những thứ mà bạn có thể không sử dụng vào thời điểm này.

Tắt tính năng Screen Time

Một tính năng ăn mòn thời lượng pin và hiệu suất của bạn là Screen Time. Chắc chắn, đó là một cách tuyệt vời để theo dõi các ứng dụng và mức độ bạn sử dụng chúng, nhưng một lượng lớn sức mạnh xử lý của CPU sẽ được tiêu thụ trong nền. Trừ khi bạn thực sự nghiêm túc về việc sử dụng dữ liệu để định hình cuộc sống số của mình, nếu không thì hãy tắt tính năng này đi.


Tôi đã tắt các tính năng này trên chiếc iPhone 8 cũ của mình và nó thực sự đã làm nên điều kỳ diệu. Khi các tính năng này được bật, các ứng dụng đang chạy trong nền sẽ đột ngột thoát ra và tải lại từ đầu, do đó, làm hao mòn thời lượng pin và hiệu suất. Thứ thực sự làm chậm iPhone của tôi là các widget trên Home Screen, đặc biệt là Weather, vì nó làm mới nhiều lần mỗi khi bạn mở khóa iPhone.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom