Vừa mới cập nhật giao diện đẹp mắt mới cho Chrome, Google phải "tắt" nó vì quá ngốn CPU, RAM, Pin

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
889 #1


Vài tuần trước, Google đã đưa ngôn ngữ thiết kế Mica đẹp mắt vào phiên bản Chrome Canary trên Windows 11 version 22H2 trở lên, giúp cải thiện đáng kể giao diện của trình duyệt. Tuy nhiên, giao diện mới có một nhược điểm cực lớn chính là việc, khi bật Mica Alt, Chrome tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và làm cạn kiệt pin laptop người dùng hơn. Vì lý do đó, Google đã quyết định tắt giao diện này khỏi Chrome Canary.

Một bài đăng tiết lộ lý do tại sao Google đã loại bỏ giao diện đẹp mắt này khỏi trình duyệt của mình. Theo bài đăng, thay đổi yêu cầu tối ưu hóa nhiều hơn trước khi chuyển đến tất cả khách hàng được bật theo mặc định và mức sử dụng năng lượng ở trạng thái hiện tại "có thể không đủ tốt".

Mặc dù các nhà phát triển Chromium cần thêm thời gian để tối ưu hóa giao diện, nhưng bạn vẫn có thể bật Mica trên dải tab của Chrome. Ngôn ngữ thiết kế Mica là một phần trong cải tiến trực quan sắp tới của Google cho trình duyệt của mình. Người dùng Chrome Canary đã thử nghiệm dải tab được thiết kế lại, các biểu tượng mới trong menu chính, phông chữ tốt hơn, v.v...

Google Chrome không phải là trình duyệt duy nhất nâng cấp giao diện sử dụng Mica của Windows 11. Trong Build 2023, Microsoft đã công bố thiết kế lại Microsoft Edge mới với hình ảnh được cải thiện, các thành phần giao diện người dùng trong mờ, góc tròn cho các tab và các thay đổi khác trên trình duyệt.

Theo Neowin
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom