Số lượng người dùng MIUI hàng tháng chính thức đạt 600 triệu, gấp 6 lần dân số Việt Nam

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
1062 #1

Xiaomi, gã khổng lồ smartphone Trung Quốc, đã trở thành một thương hiệu phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam nhờ những mẫu smartphone giá rẻ và nhiều tính năng. Cùng với phần cứng, Xiaomi cũng đã đầu tư vào phát triển phần mềm, điều này thể hiện rõ qua sự thành công của giao diện Android tùy chỉnh MIUI. MIUI là một giao diện Android giàu tính năng, có khả năng tùy biến cao đã trở nên vô cùng phổ biến đối với người dùng Xiaomi và hơn thế nữa.

MIUI được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010 (một năm trước Mi 1) và ngày càng trở nên phổ biến kể từ đó. Kể từ ngày 21 tháng 5 năm 2023, số người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu của Xiaomi MIUI đã vượt quá 600 triệu, khiến nó trở thành một trong những giao diện Android tùy chỉnh phổ biến nhất hiện có. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng chỉ trong 1 năm 6 tháng kể từ khi đạt 500 triệu người dùng.

Theo Xiaomi , tính đến 3 ngày trước, số người dùng MIUI hoạt động hàng tháng trên toàn cầu đã vượt quá 600 triệu. MIUI có dấu ấn trên toàn thế giới, với người dùng ở hơn 180 quốc gia và khu vực. Sau khi ra mắt vào năm 2010, giao diện Android này đã đạt mốc 100 triệu vào tháng 8 năm 2015. Ba năm sau, Xiaomi đã nhân đôi con số này để vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của MIUI trên toàn cầu đã vượt qua con số 300 triệu một năm sau đó, vào ngày 28 tháng 10 năm 2019.


Duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, số lượng người dùng hoạt động đạt 400 triệu vào đầu năm 2020. Năm ngoái, người dùng hoạt động MIUI đã vượt mốc 500 triệu. Trong lần công bố mới nhất, cơ sở người dùng hiện đã trên 600 triệu.

Một trong những lý do chính cho sự thành công của MIUI là tính tùy biến cao và tính năng – giao diện người dùng phong phú. MIUI cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bao gồm theme, font chữ và icon. Hệ thống cũng đi kèm với một loạt các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như điều khiển bằng cử chỉ, chế độ một tay và khóa ứng dụng tích hợp. Ngoài ra, MIUI bao gồm các ứng dụng độc quyền của Xiaomi, chẳng hạn như Mi Browser, Mi Music và Mi Video, bổ sung vào trải nghiệm người dùng tổng thể. Một lý do khác cho sự tăng trưởng của MIUI là chiến lược tiếp thị lớn của Xiaomi. Xiaomi đã và đang mở rộng phạm vi tiếp cận sang các thị trường mới.

Theo Gizmochina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom