Hướng dẫn bạn cách bật chế độ Low Power Mode trên Chrome, giúp bạn tiết kiệm Pin, RAM cho laptop của mình

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
710 #1

Trong số tất cả các trình duyệt web để lựa chọn ngày nay, Chrome vẫn là trình duyệt phổ biến nhất vì một số lý do. Thực tế là tất cả mọi người đều sử dụng nó mặc dù biết nó rất ngốn RAM và Pin laptop. Bạn càng mở nhiều tab và càng sử dụng nhiều extension thì mức tiêu hao năng lượng càng trở nên tồi tệ. Google cuối cùng đã triển khai giải pháp giúp tiết kiệm Pin laptop khi sử dụng Chrome mang tên “low power mode”.

Theo báo cáo của How-To Geek , Google đã thử nghiệm tính năng “low power mode” cùng với việc phát hành Chrome 108 . Khi bạn bật tùy chọn này, Chrome sẽ bảo vệ pin của bạn bằng cách giảm thiểu hoạt động nền, hình ảnh và tốc độ khung hình. Bạn có thể sẽ nhận thấy sự thay đổi về hiệu suất khi duyệt web với ba thành phần bị giới hạn. Hiệu ứng và thao tác cuộn có thể bị giật và tốc độ tổng thể của Chrome có thể bị giảm đi. Nhưng đổi lại bạn sẽ có một chút thêm thời gian trước khi Pin của laptop cạn kiết.

Cách bật chế độ Low power mode trong Chrome 108

Bước đầu tiên là cập nhật Chrome lên ít nhất là phiên bản 108. Nếu Chrome không được cập nhật tự động, bạn có thể buộc cập nhật Windows, Mac hoặc Linux. Vì Google chưa chính thức tung ra chế độ này cho toàn bộ người dùng, cho nên không có cài đặt tiết kiệm pin rõ ràng. Thay vào đó, tính năng này được ẩn trong flag của Chrome.

Nếu bạn muốn bật chế độ Low power mode, hãy nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ, sau đó nhấn enter. Tại đây, nhấp vào trường “Search flags” và gõ chữ "battery", "battery saver" hoặc "battery saver mode".


Ở phần Enable the battery saver mode feature in the settings hiện đang để Default, bạn chọn nói sang Enabled để kích hoạt chế độ Low power mode. Cuối cùng là chọn Relaunch để khởi động lại Chrome.


Sau khi khởi động lại Chrome, bạn vào Settings sẽ thấy một mục Performance hoàn toàn mới giữa Privacy and security và Appearance.

Chọn Performance > ở dưới mục Power, chọn Energy Saver Mode. Bạn có thể chọn giữa thời điểm pin ở mức 20% trở xuống hoặc khi bạn rút phích cắm của laptop thì chế độ này mở được kích hoạt.

Chúc bạn thành công!

Theo Lifehacker
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom