Nvidia trở thành công ty nghìn tỷ đô nhờ cơn sốt AI

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
5589 #1

Nvidia vừa trở thành công ty trị giá 1 nghìn tỷ USD, với mức định giá ngày càng tăng được thúc đẩy bởi các công ty công nghệ lớn và nhỏ chạy đua để bổ sung các công cụ trí tuệ nhân tạo sáng tạo vào sản phẩm của họ. Các công cụ AI chiếm phần lớn trong các bài thuyết trình Google I/O và Microsoft Build gần đây, đồng thời chip của Nvidia khiến nó trở thành nhà cung cấp chính cho các công ty đang cố gắng xây dựng thứ gì đó bằng AI.

Báo cáo thu nhập hàng quý gần đây nhất của Nvidia ghi nhận lợi nhuận hơn 2 tỷ USD trong ba tháng. Cú hích mới nhất này diễn ra sau khi hoạt động kinh doanh của Nvidia bùng nổ sớm trong thời kỳ đại dịch xảy ra do tình trạng thiếu GPU, cũng như nhu cầu chơi game trên PC và khai thác tiền điện tử trước khi các thị trường đó giảm trở lại trong suốt năm 2022.

Mùa thu năm ngoái, CEO Jensen Huang cho biết họ đã chế tạo quá nhiều GPU chơi game và buộc phải bán chúng với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, vào thời điểm báo cáo doanh thu tiếp theo của Nvidia vào tháng 2, với ChatGPT tràn ngập các tin tức, triển vọng hứa hẹn hơn khi Huang thổi phồng tiềm năng phát triển trung tâm dữ liệu của Nvidia và báo cáo gần đây nhất đã cho thấy một kỷ lục mới về doanh thu trung tâm dữ liệu.


Cuối tuần qua, bài phát biểu quan trọng về Computex 2023 của Nvidia có rất nhiều thông báo về AI, bao gồm bản demo của các trò chơi sử dụng Avatar Cloud Engine (ACE) for Games để hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên cho cả đầu vào và phản hồi cũng như siêu máy tính DGX GH200 mới được xây dựng xung quanh Grace Hopper Superchip có khả năng tạo ra hiệu suất AI vượt trội.

Định giá của công ty đã vượt qua mốc nghìn tỷ USD khi giao dịch mở cửa ngày hôm nay ở mức hơn 400 USD một cổ phiếu, đưa Nvidia vào lãnh thổ hiếm hoi mà trước đây chỉ một số công ty lớn như Apple và Microsoft chiếm giữ sau khi họ vượt mốc quan trọng vào tháng 8 năm 2018 và tháng 8 năm 2019 Amazon và Google là những cổ phiếu công nghệ nghìn đô khác và Meta đã bị rớt khỏi danh sách này.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom