Cẩn thận trước khi mua những mẫu Android TV, TV Box giá rẻ này nếu không muốn "tiền mất tật mang"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1377 #1

Android TV là hệ điều hành hiện đại và hiệu quả nhất mà Google cung cấp cho Smart TV hay TV Box. Khi Android TV vẫn chiếm thị phần rất lớn và được người dùng ưa chuộng trên khắp thế giới. Đó là do có rất nhiều mẫu smart TV, TV Box hiện nay từ rẻ cho đến đắt đều sử dụng Android TV. Tuy nhiên, có vẻ như không phải tất cả các thiết bị này đều an toàn. Do đó, Google đang đưa ra lời cảnh báo tới tất cả người dùng các TV Box giá rẻ.

Google cảnh báo người dùng TV Box chưa được công ty xác minh

Gã khổng lồ tìm kiếm đã đưa ra lời khuyên quan trọng cho người dùng Android TV để đảm bảo bộ thiết bị của họ không phải là hàng giả có chứa phần mềm độc hại. Các chuyên gia trong lĩnh vực này gần đây đã tiết lộ rằng một số TV Box giá rẻ không hoàn toàn như vẻ ngoài của chúng. Mặc dù các thiết bị này không phải do Google sản xuất nhưng chúng được cài đặt sẵn các ứng dụng của Google.

Hai nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện các thiết bị Android TV giá rẻ sử dụng phần mềm độc hại để kết nối với các máy chủ chỉ huy nhằm kiểm soát và kiếm lời. Theo báo cáo, đây là nơi thủ phạm kiếm doanh thu từ việc nhấp vào quảng cáo trong nền. Đó là cái gọi là gian lận nhấp chuột vào quảng cáo.


TechCrunch đã báo cáo rằng một số thiết bị Android TV giá rẻ và rất phổ biến được bán trực tuyến đã được phát hiện có phần mềm độc hại được cài đặt sẵn có khả năng khởi chạy các cuộc tấn công mạng. Thật khó để biết đâu là mẫu TV Box được phát hiện, nhưng chắc chắn những TV Box này đều được trang bị chip của Trung Quốc từ công ty Rockchip và Allwinner. Một số TV Box có chip như AllWinner T95Max, RockChip X12 Plus và RockChip X88 Pro 10, đang chứa các phần mềm độc hại.

Gã khổng lồ tìm kiếm hiện đã lên tiếng về vấn đề này sau khi nhận được nhiều câu hỏi từ những người dùng bị ảnh hưởng. Google tuyên bố rằng một số mẫu TV Box đã quảng cáo sai về việc cài đặt sẵn hệ điều hành Android TV. Vấn đề lớn là những thiết bị này không được Play Protect chứng nhận. Điều đó có nghĩa là hệ điều hành và ứng dụng có thể được coi là không an toàn, đặc biệt là khi nói đến các mối đe dọa về việc mất cắp thông tin người dùng.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom