Adjust x Sensor Tower: Cung cấp những thông tin quan trọng về thị trường ứng dụng Ấn Độ – Đông Nam Á

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
165 #1

Adjust, nền tảng phân tích marketing trên di động vừa hợp tác với Sensor Tower, nền tảng phân tích và tình báo số, ra mắt Báo cáo Thị trường ứng dụng Ấn Độ và Đông Nam Á trong hai năm 2021 và 2022, và thêm tháng 1 năm 2023, phân tích chỉ số ứng dụng và xu hướng tại Ấn Độ & Đông Nam Á. Báo cáo này sử dụng dữ liệu phân tích 5.000 ứng dụng hàng đầu trên nền tảng Adjust và tập trung phân tích vào 4 phân khúc chính: game, fintech, thương mại điện tử và giải trí.

Thị trường ứng dụng di động tại Ấn Độ và Đông Nam Á (INSEA) đang phát triển mạnh, vì người dân nơi đây ngày càng ưa chuộng sử dụng điện thoại thông minh để liên lạc, giải trí, mua sắm, v.v... Ấn Độ và Indonesia là hai trong số năm quốc gia đứng đầu thế giới về tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh (số lượng người sử dụng và tỷ trọng người sử dụng trên tổng dân số).

Malaysia, Singapore và Philippines cũng gây ấn tượng khi nâng tỷ lệ sử dụng internet lên 90% vào năm 2022. Việc Ấn Độ và ĐNÁ mở rộng hạ tầng kỹ thuật số đã buộc các nhà phát hành phải tạo ra các ứng dụng phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương. Trong những năm qua, do nhiều nguyên nhân trong đó COVID-19 là nguyên nhân chủ yếu, nhu cầu sử dụng ứng dụng của người dân và doanh nghiệp ngày càng tăng.


Các nhà phát triển đã nhanh chóng bắt lấy cơ hội này, dựa theo đặc điểm của từng thị trường mà sáng tạo ra các ứng dụng phù hợp với thị trường đó. Chúng tôi nhận thấy dấu hiệu chuyển biến của nhiều thị trường trong năm 2023, và tin rằng sự chuyển biến này sẽ diễn ra theo hướng tích cực. Nếu có thị trường đón nhận tích cực quảng cáo trên thiết bị di động (mobile ad), việc cần làm là xác định phân khúc ứng dụng có nhiều tiềm năng phát triển nhất tại thị trường đó.

Adjust hợp tác với Sensor Tower để phân tích dữ liệu ứng dụng di động của khu vực Ấn Độ – ĐNÁ trong hai năm 2021 và 2022, và thêm tháng 1 năm 2023. Chúng tôi phân tích các phân khúc ứng dụng có kết quả chỉ số cao, cũng như có tác động lớn đến thị trường đang xem xét. Nhà quảng cáo có thể sử dụng kết quả phân tích xu hướng và hành vi người dùng trong báo cáo này để có hình dung ban đầu về diễn biến tiếp theo của thị trường trong năm 2023. Sau đó sử dụng thêm các giải pháp được xem là tiêu chuẩn trong ngành, để tạo ra một chiến lược marketing hoàn chỉnh.


Thị trường Game

Mobile game là một thị trường giàu tiềm năng tại khu vực Ấn Độ - Đông Nam Á. Trong một báo cáo năm 2022, Google cho biết, 80% người dân Đông Nam Á có chơi mobile game, và cứ ba người sở hữu điện thoại thông minh thì có một người chơi mobile game ít nhất một lần một tuần.

Các chuyên gia dự đoán Ấn Độ sẽ có tổng cộng 209,6 triệu người chơi mobile game vào năm 2023, biến Ấn Độ trở thành một vùng đất màu mỡ không chỉ cho chính các nhà phát triển game trong nước, mà còn cho các nhà phát triển game nước ngoài.

Fintech

Đông Nam Á là một trong những nơi mà fintech được đón nhận rộng rãi. Trong một cuộc khảo sát được thực
hiện vào năm 2022, 65% người dùng tại Singapore và 71% người dùng tại Indonesia cho biết, trong số các phương thức giao dịch ngân hàng, ứng dụng là phương thức được họ sử dụng thường xuyên nhất. Con số này cao hơn tỷ lệ sử dụng ngân hàng số tại Mỹ (63%).

Việc người dùng tích cực chuyển sang sử dụng ngân hàng số thay cho các phương thức khác, kết hợp với việc thị trường tài chính châu Á gấp rút xây dựng các quy định pháp lý chặt chẽ để điều chỉnh tiền điện tử, đã mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ của fintech, cũng như các phân khúc phụ của ứng dụng fintech — thanh toán, ngân hàng, tiền điện tử và giao dịch chứng khoán.

Mua sắm

Đại dịch COVID-19 bùng phát và kéo dài buộc lượng lớn người tiêu dùng phải chuyển sang mua sắm online. Một xu hướng những tưởng là tạm thời, lại trở thành một phần lâu bền của thị trường thương mại — khiến phương thức mua sắm phổ biến chuyển từ mua tại cửa hàng sang mua qua ứng dụng thương mại điện tử.

Giải trí

Mặc dù yêu thích các ứng dụng giải trí nổi tiếng toàn cầu như Netflix và Disney+, người dân Ấn Độ – ĐNÁ vẫn dành nhiều tình cảm cho các ứng dụng được phát triển trong nước và có nhiều nội dung bằng ngôn ngữ bản địa (nhiều hơn các ứng dụng do nước khác sản xuất). Chưa kể, nội dung cũng bám sát tình hình và đặc điểm thực tế của khu vực. Các ứng dụng như iflix, HOOQ, Viu và Catchplay nhanh chóng trở thành nguồn thông tin và giải trí hàng đầu của người dân địa phương.










Một số thông tin quan trọng trong báo cáo:
  • Ấn Độ ghi nhận 458 triệu lượt tải game cờ bàn (board game) trong năm 2022.
  • Số phiên truy cập game mô phỏng tại Đông Nam Á tăng 89% trong giai đoạn quý 4 năm 2022 - tháng 1 năm 2023.
  • Thời lượng phiên truy cập trung bình của ứng dụng fintech tại Đông Nam Á tăng từ 7,06 phút năm 2022 lên 14,96 phút năm 2023.
  • Ứng dụng mua sắm nội địa chiếm 25% tổng số lượt tải ứng dụng mua sắm tại Singapore trong năm 2022.
  • Số lượt tải ứng dụng giải trí tại Ấn Độ tăng 32% trong giai đoạn 2021 - 2022.
Báo cáo phân tích hiệu suất của các phân khúc ứng dụng lớn tại thị trường Ấn Độ – ĐNÁ; các phân khúc bao gồm game, giải trí, fintech và mua sắm tại đây.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom