Không từ bỏ vũ trụ ảo, Mark Zuckerberg chính thức ra mắt kính Meta Quest 3

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,070
Được thích
89
1100 #1

Hôm nay Mark Zuckerberg đã chính thức tiết lộ kính thực tế ảo hỗn hợp Meta Quest 3. Thiết bị sẽ mở bán "ở tất cả các quốc gia hiện đang hỗ trợ Meta Quest" vào mùa thu này với giá 499,99 USD.

Thời điểm thông báo có vẻ lạ, vì còn vài tháng nữa sản phẩm mới phát hành. Tuy nhiên, WWDC của Apple sẽ diễn ra vào tuần tới và có tin đồn rằng công ty cuối cùng sẽ giới thiệu chiếc kính AR/VR được chờ đợi từ lâu của mình vào dịp đó. Vì vậy, Meta có lẽ sẽ muốn đánh phủ đầu Apple.


Meta Quest 3 có độ phân giải cao hơn Quest 2 và được trang bị "chipset Snapdragon thế hệ tiếp theo" sẽ mang lại "hiệu suất đồ họa cao hơn gấp đôi so với GPU Snapdragon thế hệ trước trong Quest 2", Meta cho biết. Ngoài ra còn hỗ trợ truyền hình ảnh full-color cho các trường hợp sử dụng thực tế hỗn hợp màu có độ phân giải cao.


Kính mới có "cấu tạo quang học mỏng hơn 40%" so với người tiền nhiệm và đi kèm với bộ điều khiển Touch Plus được thiết kế lại hoàn toàn. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ theo dõi, các vòng theo dõi bên ngoài không còn cần thiết nữa, do đó, bộ điều khiển giờ đây có cảm giác "giống như một phần mở rộng tự nhiên hơn của bàn tay bạn". TruTouch haptics, lần đầu tiên xuất hiện trong Touch Pro, cũng được tích hợp và bạn có thể dùng bộ điều khiển Touch Pro với Quest 3.

Quest 3 sẽ tương thích với hơn 500 trò chơi, ứng dụng và trải nghiệm VR của Quest 2.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ ngày 4 tháng 6, Quest 2 sẽ có giá $299,99 cho bản 128GB và $349,99 cho 256GB. Và, trong bản cập nhật phần mềm sắp tới, GPU và CPU của cả Quest 2 và Quest Pro sẽ được cập nhật. Sau đó, bạn sẽ nhận được hiệu suất CPU tăng tới 26% trên cả hai và tốc độ GPU tăng tới 19% cho Quest 2, cũng như GPU nhanh hơn 11% trên Quest Pro. Dynamic Resolution Scaling cũng sẽ xuất hiện trên cả hai kiểu máy cũ. Quest 2 và Pro sẽ vẫn được bán ngay cả sau khi Quest 3 có sẵn.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom