Android 14 cũng sẽ có tính năng giúp "Pin thủ" theo dõi sức khỏe Pin, tương tự như iPhone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
1031 #1

Trong phiên bản mới nhất của Android 14, Google đã tung ra một API BatteryManager hoàn toàn mới, cho phép bạn kiểm tra tình trạng pin của smartphone mình. Chức năng này cũng sẽ mang lại một số tính năng và thông tin chi tiết hữu ích khác.

Tin tức đến từ Mishaal Rahman của Esper.io, người đã tuyên bố rằng các API mới được xây dựng để cung cấp thông tin hữu ích như số chu kỳ, trạng thái sạc, ngày sản xuất, ngày sử dụng đầu tiên, chính sách sạc và quan trọng nhất là tình trạng sức khỏe của pin. Tính đến thời điểm hiện tại, API BatteryManager mới chỉ khả dụng trên Pixel của Google đang chạy trên Android 14 Beta 2 trở lên.

Nhờ API này, nhà phát triển @narektor đã tạo một ứng dụng tình trạng pin mã nguồn mở có tên là Batt. Ứng dụng này cho phép bạn xem số liệu thống kê về sức khỏe của pin. Nhưng hãy nhớ rằng dữ liệu về tình trạng pin được cung cấp có thể không hoàn toàn chính xác.

Điều này ngụ ý rằng Google cuối cùng sẽ phát hành tính năng theo dõi tình trạng pin của riêng mình, tính năng này có thể sẽ được tìm thấy trong ứng dụng Settings trong Android 14.

Thật không may, cũng có khả năng công ty có thể bỏ qua tính năng này hoàn toàn trên phiên bản Android 14 sắp tới và thêm nó vào Android 15. Tính năng này đôi khi đã được nhiều người yêu cầu cao, vì vậy chúng ta có thể mong đợi mình có thể biết trình trạng sức khỏe Pin trên smartphone Android của mình.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom