Đây là lý do tại sao nhiều người dùng Android lại đang dần chuyển sang iOS vào năm 2023

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1879 #1

Trong thế giới hệ điều hành mobile, chỉ có hai lựa chọn: Android và iOS khi Windows Phone không còn chỗ đứng trên thị trường nữa. Theo thời gian, cả Android và iOS đều có được những dùng smartphone yêu thích, trung thành, với việc người dùng đánh giá cao hệ điều hành trên smartphone của họ.

Một nghiên cứu gần đây đã phân tích xu hướng ngày càng tăng của người dùng chuyển từ Android sang iOS. Trong khi người dùng trung thành có xu hướng gắn bó với hệ điều hành ưa thích của họ, một số người dùng đang chuyển sang iOS . Việc mất người dùng Android cho iOS là một hiện tượng có thật và liên tục, và trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lý do đằng sau sự dịch chuyển này.

Theo kết quả của công ty nghiên cứu thị trường CIRP, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người dùng chuyển từ hệ điều hành Android sang iOS bao gồm hệ sinh thái hệ điều hành chiếm 6% , tiếp theo là chi phí của thiết bị mới ở mức 15%, các chức năng mới được cung cấp ở mức 26% và nguyên nhân chính là do họ không còn yêu thích smartphone Android trước đây của họ nữa, ở mức 53%.


Các lý do khác nhau để người dùng chuyển từ Android sang iOS:
  • Các sự cố trước đây của smartphone Android: Không hoạt động bình thường, lỗi thời, cần sửa chữa hoặc có lỗi nào đó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Các tính năng mới của smartphone: Người dùng muốn có nhiều cách khác nhau hơn để sử dụng smartphone của họ, chẳng hạn như camera tốt hơn, các tùy chọn phụ kiện được cải thiện hoặc giao diện người dùng trực quan hơn.
  • Chi phí: Họ có thể chi ít hơn cho một chiếc iPhone mới so với một chiếc smartphone Android tương đương.
  • Kết nối cộng đồng: Yêu cầu smartphone có tính năng tích hợp với gia đình và bạn bè, bao gồm sử dụng iMessage và FaceTime trên iOS.
Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu này không đại diện cho người dùng toàn cầu. Android vẫn đang mất người dùng vào tay đối thủ và những phân tích như thế này có thể giúp Google và các nhà sản xuất smartphone Android khác hiểu được vị trí và cách cải thiện.

Theo Gizchina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom