Tạm biệt Cortana, Microsoft sẽ khai tử trợ lý ảo cùng với Windows 10 vào cuối năm nay

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1239 #1

Microsoft đã chính thức thông báo về việc ngừng cung cấp trợ lý ảo Cortana trên nền tảng Windows. Trong một thông báo gần đây, công ty đã tuyên bố rằng ứng dụng Cortana hiện không còn được người dùng chú ý, sẽ không còn nhận được hỗ trợ bắt đầu từ cuối năm nay.

Quyết định này theo sau sự ra đời của Windows Copilot, được công bố tại hội nghị Build 2023 của Microsoft chỉ một tuần trước. Bất chấp suy đoán rằng Copilot sẽ thay thế Cortana, đại diện của Microsoft đã làm rõ rằng hai dịch vụ này có các mục đích riêng biệt và không thể thay thế cho nhau.

Mặc dù Cortana sẽ không còn khả dụng, nhưng Microsoft đảm bảo với người dùng rằng trải nghiệm AI sẽ vẫn có thể truy cập được trên Windows 11. Số phận của Cortana đã rõ ràng trong một thời gian. Ban đầu được ra mắt dưới dạng trợ lý ảo cho Windows Phone 8.1 vào năm 2014, sau đó, nó được đưa lên Windows 10. Microsoft đã mở rộng sự hiện diện của Cortana bằng cách tích hợp nó vào nhiều ứng dụng khác nhau, giống như cách tiếp cận hiện tại với Copilot.


Nhận thấy tiềm năng hạn chế của Cortana trong việc cạnh tranh với Alexa của Amazon, Microsoft đã dần thu hẹp lại các nỗ lực của mình. Cortana được tách ra khỏi Windows, trở thành một ứng dụng độc lập thay vì một tính năng trên thanh tác vụ. Trong vài năm qua, phần lớn nó vẫn là một ứng dụng trên Windows 11 mà không có các bản cập nhật quan trọng hoặc tính năng mới.

Giờ đây, Microsoft đang nhấn mạnh Bing Chat và Copilot. Công ty tập trung vào AI, với kế hoạch phát triển với GPT-4, một trợ lý giọng nói tiên tiến hơn, thay vì dựa vào chức năng cơ bản của Cortana.

Hơn nữa, sự kết thúc của Cortana trùng với thời điểm sắp kết thúc kỷ nguyên Windows 10. Microsoft gần đây đã xác nhận rằng phiên bản 22H2 sắp tới sẽ là bản cập nhật tính năng cuối cùng cho hệ điều hành được sử dụng rộng rãi này.

Theo Gizmochina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom