Sau bản cập nhật đặc lỗi, số lượng người dùng Windows 11 bất ngờ giảm sau nhiều tháng tăng trưởng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
10979 #1

Vài ngày trước, Microsoft khoe rằng hơn một tỷ máy tính đang chạy hệ điều hành của họ. Thật không may, gã khổng lồ đã không cung cấp thêm thông tin chi tiết, chẳng hạn như có bao nhiêu thiết bị đã nâng cấp lên Windows 11. Tuy nhiên, các nhà phát triển và khách hàng vẫn có thể biết thông tin này khi các báo cáo hàng tháng của Statcount cho biết về người dùng trên mỗi phiên bản Windows và các hệ điều hành khác.

Theo báo cáo tháng 5 năm 2023 từ Statcount, Windows 10 vẫn là hệ điều hành thống trị đối với người dùng Windows khi có khoảng 71,9% ( tăng 0,54 %) người dùng đang sử dụng. Windows 11, sắp bước sang tuổi thứ hai, đã chậm lại một chút: 22,95%, giảm nhẹ so với tháng trước (-0,16%). Sẽ rất thú vị để xem bản cập nhật "Moment 3" vừa được phát hành sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị phần của Windows 11.


Đúng như dự đoán, Windows 7 đã có một bước tiến đáng kể khi Microsoft khai tử hệ điều hành này vào tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, một số lượng đáng kể người dùng vẫn tiếp tục sử dụng Windows 7 cho tất cả các loại tác vụ. Statcount tuyên bố hệ điều hành này chiếm 3,61% thị phần (-0,17%).

Windows XP, hệ điều hành sẽ sớm đánh dấu mười năm kể từ khi kết thúc hỗ trợ mở rộng của nó. Theo kết quả của Statcount, khoảng 0,32% người dùng Windows vẫn sử dụng XP và sử dụng nó để truy cập internet.

Theo Neowin
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom