Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để Sony hồi sinh Xperia Play

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
873 #1

Những thiết bị chơi game cầm tay đang trải qua thời kỳ phục hưng. Trong khi Nintendo Switch bắt đầu phát triển, Steam Deck của Valve thực sự đã đẩy thị trường lên một tầm cao mới, mở đường cho các sản phẩm đầy tham vọng như Logitech G Cloud, Razer Edge 5G, Asus ROG Ally và nhiều sản phẩm khác.

Tuy nhiên, việc Sony giới thiệu thiết bị chơi game cầm tay Project Q đã khiến nhiều người thất vọng trong tuần này. Công ty không đề cập đến nhiều chi tiết cụ thể, nhưng có vẻ như nó chỉ cho phép bạn phát game từ máy console, không phải là thiết bị chơi game thực thụ. Đây không phải là những gì người dùng cần ngay bây giờ. Nhưng điều đó không có nghĩa là Sony nên từ bỏ. Thay vào đó, đây là thời điểm hoàn hảo cho một sản phẩm kế nhiệm xứng đáng cho dòng smartphone Xperia Play.

Mặc dù đã tạo ra rất nhiều sự chú ý trước khi phát hành, nhưng Xperia Play chưa bao giờ thực sự có được chỗ đứng vững chắc, và cuối cùng Sony đã từ bỏ dự án. Nhưng thiết bị được nhiều người mệnh danh là "Điện thoại PlayStation" có thể xứng đáng để hồi sinh, khi thị trường các thiết bị chơi game di động đang trở nên nhộn nhịp.

Một chiếc Xperia Play hiện đại cần gì để thành công?

Ngày nay có rất nhiều điện thoại chơi game như Asus ROG Phone 7 Ultimate. Mặt khác, có rất nhiều bộ điều khiển có thể kết nối với smartphone và biến chúng thành máy chơi game cầm tay. Nhưng chúng ta hiện không có điện thoại nào kết hợp cả hai và cung cấp những gì tốt nhất cho game thủ mobile, cụ thể là một chiếc smartphone hiện đại có đầy đủ nút điều khiển như Xperia Play.

Có một số thương hiệu ít nổi tiếng như MOQI đã cung cấp những thiết bị này, nhưng hầu hết mọi người không muốn gặp rắc rối và không hứng thú với những thương hiệu này.


Người tiêu dùng cũng muốn có các linh kiện hiện đại, phần cứng chất lượng, thiết kế đẹp mắt và sự hỗ trợ phù hợp từ một thương hiệu đáng tin cậy. Và chúng ta biết rằng Sony có thể tạo ra phần cứng tuyệt vời, như bạn có thể thấy với loạt smartphone Xperia hiện tại và thậm chí cả các máy chơi game cầm tay cũ hơn như PlayStation Portable (PSP) và PlayStation Vita (PS Vita).

Tuy nhiên, một trong những rào cản lớn nhất sẽ là thư viện game. Xét cho cùng, Steam Deck cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thư viện game PC mạnh mẽ khi bạn đang di chuyển, trong khi các thiết bị và điện thoại Android như Logitech G Cloud chạy trên Android có quyền truy cập vào các tựa game từ Cửa hàng Google Play và stream game. Chắc chắn, Xperia Play sẽ được xây dựng trên Android, nhưng làm thế nào để nó khác biệt hơn với đám đông?

Nếu Sony phát triển một chiếc Xperia Play ngay bây giờ, thì hãng sẽ phải cung cấp một loạt trò chơi tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác để cạnh tranh. Nếu có công nghệ phù hợp, nó có thể tận dụng dịch vụ PlayStation Plus hiện có của Sony cho người chơi di động và có thể cạnh tranh Xbox Game Pass. Hiện tại, PlayStation Plus cung cấp nhiều đặc quyền như game miễn phí, bộ nhớ đám mây và với các cấp cao hơn có quyền truy cập vào danh mục trò chơi cổ điển của Sony và thậm chí cả tính năng phát trực tuyến trên nền tảng đám mây.

Giả sử Sony có thể đưa dịch vụ phát trực tuyến trên nền tảng đám mây của mình lên Xperia Play mới, thì nó thực sự có thể thành công, cho phép người dùng truy cập hàng trăm trò chơi ngay lập tức và giải quyết một trong những rào cản lớn nhất mà thiết bị trước đó gặp phải.


Hãng thậm chí có thể cung cấp bộ nhớ đám mây cho người dùng Xperia Play, mang lại cho họ một bổ sung tuyệt vời và một nơi để lưu trữ ảnh và video. Dịch vụ này đã có sẵn cho PS5, PS4 và PC Windows, vì vậy không cần phải xây dựng từ đầu. Đây có thể là một cách rất hữu hiệu để mở rộng dịch vụ ra khỏi cơ sở người dùng hiện tại, đồng thời cung cấp một trụ cột hỗ trợ thực sự mạnh mẽ cho chiếc gamine phone.

Tất nhiên, việc xây dựng một ứng dụng cho Android có thể gây ra nhiều vấn đề cho công ty. Nhưng một giải pháp khả thi có thể là Sony sử dụng tính năng giả lập giống như cách họ đã làm với sự ra mắt của Xperia Play ban đầu. Một số trò chơi tuyệt vời như Crash Bandicoot thực sự hoạt động khá tốt mặc dù phần cứng yếu hơn vào thời điểm đó. Chúng ta biết rằng trình giả lập trên smartphone hiện tại đã rất tốt, có thể chạy nhiều trò chơi PS1 mà không gặp sự cố.

Nếu vẫn thất bại, Xperia Play sẽ phải sử dụng các trò chơi tuyệt vời có sẵn cho Android, bao gồm các trò chơi trên Cửa hàng Google Play và thậm chí cả các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi như Xbox Cloud Gaming thông qua Xbox Game Pass, Nvidia GeForce Now và các dịch vụ khác. Người dùng cũng có thể tải xuống PS Remote Play để stream game cục bộ từ PlayStation.


Và những game di động độc quyền đã làm nên thương hiệu PlayStation cũng nên được nói đến. Chúng ta đã biết rằng Sony quan tâm đến ngành game di động khi thành lập nhóm PlayStation Studios Mobile Division. Với rất nhiều trò chơi hay trên cửa hàng Google Play và sự cạnh tranh từ các máy chơi game cầm tay khác, đây sẽ là một thách thức lớn, nhưng Sony sẽ cần phải điều hướng nếu muốn thiết bị tiếp theo của Xperia Play thành công.

Gaming phone hiện đã là một dòng sản phẩm được nhiều người biết đến, như mọi người thường nói, thiết bị chơi game tốt nhất là thiết bị đồng hành cùng bạn. Có các tùy chọn để chơi các tựa game Xbox hoặc PC khi đang di chuyển, nhưng nếu bạn muốn chơi game PlayStation của mình khi đang di chuyển, thì điều đó hiện không thể thực hiện được. Vì vậy, nếu Sony có thể mang các tính năng đó vào trải nghiệm smartphone, nó có thể trở thành một sản phẩm cực kỳ mạnh mẽ.

Một chiếc Xperia Play mới có thể nhận được nhiều sự chú ý vào năm 2023, nhưng như chúng ta đã thấy, có một số trở ngại. Ngoài ra còn phải xem xét về mặt giá cả. Nintendo và Valve đang hoạt động tốt, cung cấp phần cứng tương đối phải chăng, nhưng họ cũng đang dựa vào việc kiếm tiền thông qua phần mềm, thứ mà Sony không thực sự có trên lĩnh vực di động. Đây là lúc Sony phải tạo khác biệt và tận dụng các gói PlayStation Network và PlayStation Plus hiện có của mình để thực sự khiến mọi người quan tâm đến một sản phẩm độc đáo như Xperia Play. Vậy đã đến lúc Sony hồi sinh Xperia Play hay thiết bị này nên an nghỉ?

Xem thêm:
 
Top Bottom