Apple công bố macOS Sonoma với chế độ Game Mode hoàn toàn mới, thách thức PC Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
642 #1

Apple đã chính thức công bố macOS Sonoma vào ngày hôm nay, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac. Ra mắt vào mùa thu này, macOS Sonoma bao gồm một số tính năng mới, bao gồm widget trên màn hình chính, trình bảo vệ màn hình, cải tiến cho các ứng dụng như Messages và Safari. Đặc biệt là chế độ Game Mode mới ưu tiên hiệu suất CPU và GPU để chơi game mượt mà hơn, .v...

Cũng giống như iOS 17 và iPadOS 17, iMessage trên macOS Sonoma đi kèm với một loạt tính năng mới. Điều này bao gồm các emoji và tạo stickers hoàn toàn mới.

Lần đầu tiên, macOS hiện có trình bảo vệ màn hình tương tự như tvOS. macOS Sonoma cũng cho phép người dùng thêm các widget để tương tác trên màn hình nền.

Đối với các game thủ, macOS Sonoma giới thiệu chế độ Game Mode mới tận dụng tối đa phần cứng của máy Mac khi người dùng chơi game. Ngoài ra còn có các cải tiến đối với Metal và một API mới để cho phép các nhà phát triển chuyển các game Windows sang Mac.

Phiên bản beta đầu tiên của macOS Sonoma sẽ được phát hành hôm nay cho các nhà phát triển. Apple cho biết bản beta công khai sẽ ra mắt vào mùa hè này, trong khi bản phát hành chính thức dự kiến vào mùa thu này.

Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom