Hình nền huyền thoại của Windows XP trở lại trong... macOS 14

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
2211 #1

Apple vừa ra mắt macOS 14, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho máy tính, tại WWDC 2023. Tính năng nổi bật của nó là hỗ trợ các widget cũng như screensaver chuyển động mới cũng có thể dùng làm hình nền của bạn. Tuy nhiên, nói đến hình nền, có một điểm thú vị ở hình nền mặc định mà Apple sử dụng trên bản macOS mới.

Hình nền mặc định trên macOS mới không phải là ảnh thiên nhiên như nhiều phiên bản trước, chúng ta có một ảnh với nhiều mảng màu, trong đó màu xanh lá ở dưới, sau đó đến màu cam và xanh dương.

Có thể bạn sẽ nhận ra hình nền này “lạ mà quen”, vì về cơ bản, nó rất giống với hình nền huyền thoại trên Windows XP. Liệu đây có là sự trùng hợp? Không phải vậy đâu!


Apple đặt tên cho macOS 14 là Sonoma và hình nền của Windows XP cũng được chụp tại Sonoma, California. Có thể nhận thấy đây chính là sự tri ân của Apple dành cho một hệ điều hành có dấu ấn mạnh mẽ trong ngành máy tính.

Dựa trên chiến lược phát hành của Apple trong những năm trước, macOS 14 sẽ sớm có bản beta dành cho nhà phát triển, bản beta công khai trong vài tuần tới và bản chính thức vào cuối năm nay.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom