Kính Vision Pro của Apple sử dụng công nghệ Galaxy S8 cho một tính năng quan trọng

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,047
Được thích
89
3170 #1

Apple vừa vén bức màn bí mật của kính Vision Pro, công ty hy vọng sẽ chiến đấu cùng kính Quest của Meta và các sản phẩm XR khác. Chiếc kính này chứa một số công nghệ thú vị, nhưng có vẻ như công ty đã lấy ý tưởng từ một chiếc điện thoại Android cũ để xác thực sinh trắc học.

Apple đang dựa vào cái mà họ gọi là mở khóa Optic ID hoặc để mở khóa Vision Pro, hoặc bạn có thể gọi đây là công nghệ quét mống mắt. Điều này cũng được sử dụng cho thanh toán di động, tự động điền mật khẩu và mua hàng trên cửa hàng ứng dụng.

Tính năng quét mống mắt không có gì mới đối với thế giới Android, khi công nghệ này ra mắt trên điện thoại Fujitsu vào năm 2015. Công nghệ này cũng xuất hiện trên điện thoại Lumia 950 của Microsoft vào năm 2015. Nhưng nó được sử dụng đáng chú ý nhất trên các điện thoại hàng đầu của Samsung Galaxy, cụ thể là Galaxy Dòng Note 7, Galaxy S8 và Galaxy S9.


Quét mống mắt trên các flagship Galaxy thực sự là một tính năng bảo mật hạng nhất, cho phép bạn mở khóa điện thoại, thanh toán và tự động điền mật khẩu qua Samsung Pass. Công nghệ này đôi khi hơi chậm nhưng vẫn rất đáng tin cậy. Samsung cuối cùng đã bỏ máy quét mống mắt trên dòng Galaxy S10 2019, thay vào đó, chọn mở khóa bằng vân tay trong màn hình.

Tuy nhiên, quét mống mắt hữu dụng hơn với Apple Vision Pro vì đây là trải nghiệm mở khóa liền mạch cho kính so với mở khóa bằng vân tay. Và tính năng mở khóa bằng khuôn mặt không khả thi vì các bộ phận trên khuôn mặt của bạn sẽ bị che bởi chính chiếc kính.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom