Vì iOS 17 Beta quá lỗi, hao Pin, đây là cách bạn có thể "về bờ" với iOS 16.5 mà không mất dữ liệu

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
1759 #1

Apple gần đây đã tiết lộ bản cập nhật iOS 17 mới nhất của mình cho thế giới tại sự kiện WWDC 2023. Công ty cũng đã phát hành các bản cập nhật bổ sung cho iPad, Apple Watch, Mac và Apple TV với những cải tiến lớn và các tính năng mới. Tuy nhiên, iOS 17 vẫn là điểm nổi bật của sự kiện, với số lượng bổ sung mặt trước mà nó mang lại.

Apple cũng đã tung ra bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên của iOS 17 mà bạn có thể tải xuống ngay bây giờ trên iPhone tương thích của mình. Nếu bạn đã cập nhật lên iOS 17 hoặc iPadOS 17, nhưng không hài lòng về thời lượng Pin, tính năng và lỗi, bạn có thể hạ cấp xuống iOS 16 hoặc iPadOS 16 ổn định thông qua hướng dẫn dưới đây của TECHRUM.

Tất cả các bản build dành cho nhà phát triển iOS đều có lỗi. Mặc dù bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17 mới nhất cung cấp cho bạn lựa chọn dùng thử các tính năng và thay đổi mới nhất, nhưng nó đi kèm với một số vấn đề.

Trước khi bạn hạ cấp xuống iOS 16 hoặc iPadOS 16 ổn định, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng, phiên bản đó vẫn được Apple mở cho phép bạn cập nhật. Thông thường, Apple ngừng sign bản cập nhật phần mềm sau khi phiên bản mới được phát hành ra công chúng. Hiện tại, Apple đang sign iOS 16.5 và sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi iOS 16.6 được phát hành.


Trước khi bạn bắt đầu quá trình, hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu của bạn trong trường hợp xảy ra rủi ro. Để hạ cấp từ iOS 17 xuống iOS 16, điều đầu tiên bạn phải làm là tải xuống đúng file IPSW của iOS 16.5, sau đó tiếp tục với hướng dẫn bên dưới.
Sau khi tải xuống file IPSW cần thiết cho thiết bị của mình, bạn đã sẵn sàng hạ cấp từ iOS 17 xuống iOS 16.5 và từ iPadOS 17 xuống iPadOS 16.5. Trước khi bạn bắt đầu hướng dẫn, hãy đảm bảo rằng tính năng Find My đang tắt. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến Settings > Apple ID > Find My > Find My iPhone/iPad và tắt nó đi.

Hạ cấp từ iOS 17 xuống iOS 16.5 và từ iPadOS 17 xuống iPadOS 16.5

B1: Kết nối iPhone hoặc iPad với PC hoặc Mac bằng cáp Lightning to USB-C.

B2: Mở iTunes trên Windows và Finder trên Mac sau khi thiết bị của bạn được phát hiện.

B3: Bấm nút " Restore iPhone/iPad ". Nhấp vào nó trong khi giữ phím Shift cho Windows và phím Option cho Mac .


B4: Chọn file IPSW 16.5 đã tải trước đó và đợi cho quá trình hạ cấp diễn ra.

Đây là tất cả những gì bạn phải làm. Hãy để quá trình hoàn tất và bạn sẽ hạ cấp thành công từ iOS 17 xuống iOS 16.5 hoặc từ iPadOS 17 xuống iPadOS 16.5. Quá trình này có thể mất một lúc, vì vậy hãy ngồi lại và thư giãn.

Chúc bạn thành công!

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom