IOS 17 cho phép bạn sử dụng ứng dụng Maps mà không cần internet, đây là cách dùng thử!

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1156 #1

Apple Maps được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012 khi ứng dụng này thay thế Google Maps làm dịch vụ bản đồ mặc định trên iPhone. Hơn một thập kỷ đã trôi qua nhưng người dùng vẫn chờ đợi Apple thêm chế độ offline vào ứng dụng Apple Maps. Thời điểm đó đã đến và công ty đã thông báo rằng bản đồ offline sẽ xuất hiện trên Apple Maps với iOS 17, iPadOS 17 và watchOS 10 vào cuối năm nay.

Đúng như tên gọi, tính năng bản đồ offline sẽ cho phép người dùng chọn một khu vực trên bản đồ và tải xuống trên thiết bị của họ. Sau đó, người dùng sẽ có thể tìm địa điểm và sử dụng điều hướng từng ngã rẽ để lái xe, đi bộ, chuyển tuyến và đạp xe mà không cần WiFi hoặc kết nối di động.

Bạn có thể dùng thử tính năng bản đồ offline bằng cách cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17 nếu bạn sở hữu một trong các thiết bị được hỗ trợ. Bản đồ offline được tải xuống trên iPhone cũng có thể được sử dụng để điều hướng và xem thẻ địa điểm chi tiết trên Apple Watch. Đối với điều đó, iPhone được ghép nối phải nằm trong phạm vi của Apple Watch.

Người dùng iPhone không xa lạ gì với chỉ đường offline vì các ứng dụng đối thủ như Google Maps đã cung cấp tính năng này từ khá lâu rồi. Nhưng là phần bổ sung mới nhất cho Apple Maps, chỉ đường mà không cần internet là một tính năng gốc mà người dùng có thể mong đợi trên thiết bị của mình mà không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ ba.

Cách tải xuống bản đồ trên Apple Maps

B1: Để tải xuống bản đồ, hãy nhấn vào tài khoản của bạn trong bảng điều khiển và nhấn vào nút Offline Maps.

B2: Chọn Download New Map

B3: Tìm kiếm khu vực bạn muốn tải xuống. iOS sẽ tự động đề xuất khu vực nhà của bạn.


B4: Trên bản xem trước, bạn có thể tinh chỉnh các giới hạn và ứng dụng sẽ cho bạn biết bạn cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ để lưu bản đồ.

B5: Nhấn nút “Download” để xác nhận và bản đồ sẽ xuất hiện trong danh sách Downloaded

Rõ ràng, vùng càng lớn thì kích thước tải xuống càng lớn. Bạn có thể lặp lại quy trình và tải xuống bao nhiêu vùng khác nhau tùy thích. Điều thú vị nữa là bản đồ ngoại tuyến không phải là bản chụp tĩnh một lần; chúng sẽ được cập nhật tự động với những thay đổi mới nhất, khi có internet .

Theo Neowin
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom