StandBy trên iOS 17 phải chăng chỉ để "làm màu", Apple muốn thử nghiệm người dùng nhằm bán sản phẩm mới?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
10101 #1

iOS 17, được công bố vào thứ Hai, có rất nhiều tính năng mới. Nhưng một trong những tính năng ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người là StandBy, hiển thị các widget ở chế độ toàn màn hình khi iPhone nằm ngang trên bộ sạc. Chế độ này thoạt nhìn sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho iPhone, nhưng có vẻ như nó chỉ là một thử nghiệm, được tạo ra cho một loại sản phẩm khác trong tương lai – chẳng hạn như một thiết bị tập trung vào gia đình.

StandBy cũng gần tương tự như chế độ Nighstand trên Apple Watch. Tuy nhiên, nó có nhiều tùy chỉnh hơn. Giờ đây, khi iPhone của bạn được cắm vào bộ sạc và được đặt theo hướng ngang, nó sẽ hiển thị một giao diện độc đáo với các widget có kích thước lớn.

Có nhiều điều bạn có thể làm với chế độ StandBy. Chế độ xem mặc định hiển thị đồng hồ và lịch, nhưng bạn có thể chuyển đổi giữa ngày tháng và lời nhắc nhở. Và tất cả các widget đều có tính tương tác. Vuốt sang một bên và StandBy hiển thị một trang có ảnh được bạn lựa chọn. Ngoài ra còn có một màn hình thứ ba với các mặt đồng hồ khác nhau.


Apple không chỉ đưa widget vào StandBy mà còn thay đổi để chúng phù hợp với chế độ này. Ví dụ như khi đang phát nhạc, bạn sẽ thấy các nút điều khiển chiếm toàn bộ màn hình. Nếu bạn nhận được thông báo, thông báo đó sẽ hiển thị với hình ảnh động đẹp mắt, tương tự như những gì bạn có trên Apple Watch. Nhưng nó không dừng lại ở đó. Khi ai đó gọi cho bạn, chế độ StandBy của iOS 17 hiển thị các điều khiển cuộc gọi như tắt tiếng, loa và kết thúc cuộc gọi.

Dù có những tính năng như vậy, nhưng trên thực tế, ít ai muốn điện thoại của mình liên tục hoạt động khi đang sạc. Khi sạc pin điện thoại, hầu hết mọi người chỉ muốn để nó ở đó, thỉnh thoảng cầm lên kiểm tra tin nhắn. Do đó, StandBy có khả năng sẽ không thật sự được nhiều người sử dụng, mà thay vào đó, đây là một thử nghiệm của Apple cho thiết bị tương lai.

Có nhiều tin đồn về việc Apple nghiên cứu mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường phụ kiện gia đình. Công ty đã có HomePod và HomePod mini, nhưng chúng chỉ là loa thông minh. Trong khi đó, HomeKit cho phép người dùng điều khiển một loạt phụ kiện nhà thông minh từ các thiết bị Apple của họ.


Bloomberg đưa tin vào đầu năm nay rằng Apple đã khám phá các ý tưởng sản phẩm khác nhau để thúc đẩy hệ sinh thái nhà thông minh. Điều này bao gồm một thiết bị giống iPad có thể được gắn trên tường để điều khiển các phụ kiện HomeKit, phát video và xử lý các cuộc gọi FaceTime.

Một thiết bị khác tham vọng hơn đang được thử nghiệm nội bộ tại Apple là một thiết bị kết hợp chức năng của iPad, Apple TV và HomePod. Ý tưởng này sẽ tương tự như Amazon Echo Show, về cơ bản là một máy tính bảng được gắn vào loa có giao diện tùy chỉnh để tương tác nhanh.

Giờ đây, khi thấy chế độ StandBy hoạt động với iOS 17, khách hàng có thể hình dung rõ ràng về một thiết bị như Amazon Echo Show chạy giao diện này. Và thành thật mà nói, với hệ sinh thái của mình, chắc chắn sẽ không ít người dùng sẵn sàng xuống tiền cho sản phẩm như vậy.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom