Khởi động ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 7 tại Việt Nam

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2360 #1

Từ 7 giờ đến 17 giờ, Thứ Bảy (10/12/2016), ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 7 tại Việt Nam sẽ đồng loạt diễn ra tại 15 tỉnh/thành trên khắp cả nước: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phỏng, Huế, Đà nẵng, Nha Trang, và Vũng Tàu…Diễn ra trong không khí Giáng Sinh, Help Portrait lần thứ 7 thu hút hơn 1.500 nhiếp ảnh gia, tình nguyện viên tham gia với mong muốn đem lại niềm vui dịp cuối năm và gửi gắm niềm tin cuộc sống cho mọi người.

Chương trình đã bắt đầu khởi động từ ngày ngày 3 và 4/12 tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Bình Thuận, Hậu Giang, Cần Thơ, Bảo Lộc, Biên Hòa, Buôn Mê Thuột và An Giang. Năm nay sẽ có 70 điểm chụp ảnh gồm Bệnh viện, Nhà Mở, Mái ấm tình thương, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, Các khu dân cư lao động. Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ mở rộng thêm chụp ảnh gia đình để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc quý giá bên người thân. Những tấm hình chụp cùng bố mẹ, anh chị em sẽ được các nhiếp ảnh gia lưu lại một cách sinh động và nghệ thuật.


Help-Portrait tại Trường dạy trẻ khuyết tật

Help Portrait 2016 được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (TP HCM), Chương trình Ước Mơ Của Thuý (Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh và được sự tài trợ: Giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam; Kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn. Các đơn vị bảo trợ thông tin gồm: VNPhoto.net, Phuot.vn, Tinhte.vn, Saigonphoto.net.

Tại TP.HCM, những người có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được chụp và in ảnh có thể đến trực tiếp điểm trung tâm của ngày hội, số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1. Một số điểm chụp ảnh khác các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên còn tự đóng góp để trang bị những phần quà là sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi... để tặng cho các bé. Đặc biệt trong các bệnh viện có bệnh nhi ung thư, chương trình còn trang trí và tạo không khí Giáng sinh để mang lại niềm vui cho các bé cùng gia đình khi chụp ảnh.

Dưới đây là những bức ảnh đẹp được chụp trong chương trình đã diễn ra ngày 3 - 4/12 vừa rồi, cùng với đó là công tác chuẩn bị, hoạt động của những nhiếp ảnh gia, tình nguyện viên tham gia:












































THÔNG TIN HELP PORTRAIT

Help-Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người. Đây là phong trào tình nguyện mà các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên muốn đem kỹ năng, đam mê nhiếp ảnh của mình chụp ảnh, in và gửi tặng mọi người, và quan trọng hơn, mang đến cho họ một niềm tin, niềm vui trong cuộc sống.

Tại Việt Nam, Help-Portrait là ngày hội được khởi xướng từ năm 2010 bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh photo.com.vn, vnphoto.net, ddth.com, Phuot.vn, saigonphoto.net cùng các diễn đàn khác từ năm 2010 với mong muốn đóng góp cho xã hội qua các hoạt động thiện nguyện của giới nhiếp ảnh.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom