[Cảnh giác] Trò hack mới trên iMessage khiến ứng dụng Messages của iPhone bị vô hiệu hóa

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
5067 #1

Trên internet vừa xuất hiện một tin nhắn đang được lan truyền trong cộng đồng sử dụng iOS và điều đặc biệt là tin nhắn này có thể gây lỗi "crash" cho ứng dụng Messages trên những chiếc iPhone/ iPad nhận được tin nhắn, kể cả khi hệ thống đã được cập nhật lên iOS 10 phiên bản mới nhất.

Thay vì sử dụng các cách thức thông thường như trong các vụ hack trước đây với các đường link độc hại hoặc các nội dung tin nhắn có ký tự kì lạ, phương thức lần này cho phép các đối tượng tấn công ác ý làm treo cứng ứng dụng Messages của nạn nhân, bằng việc gửi đi một file danh bạ (contact file) lớn.

Ngay khi người dùng bấm vào file, kích thước lớn và nội dung phức tạp của file này sẽ gây quá tải cho CPU và làm ứng dụng Messges bị crash hoàn toàn. Kể cả khi người dùng sử dụng chức năng multitasking để tắt hoàn toàn Messages thì khi mở lại ứng dụng này bạn cũng chỉ nhận được một màn hình trắng tinh chết chóc.

Toàn bộ người dùng iPhone và iPad đang cài đặt các nền tảng từ iOS 8 tới iOS 10.2.1 đều có thể bị ảnh hưởng. Nếu bạn nhận được một file danh bạ mà không chắc chắn được mức độ tin cậy của thông tin từ người gửi, thì hãy lập tức xóa đi thay vì bấm vào file đó hay tìm cách mở file lên chỉ vì tò mò. Tuy nhiên, nếu không may bị dính phải lỗi này, các bạn có thể khắc phục bằng cách truy cập vào đường LINK này (do chính Vincedes, người tạo ra cách hack nói trên cung cấp) để đưa thiết bị trở lại bình thường.

Các bạn có thể xem chi tiết cách bản hack nói trên hoạt động trong video bên dưới:


Theo: Cult Of Mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom