8 Lợi Ích Bất Ngờ Khi Uống Cà Phê Mỗi Ngày

whittardvn

New Member
Tham gia
8/8/22
Bài viết
10
Được thích
0
25 #1
Giống như trà, cà phê là một trong những thức uống được yêu thích nhất trên thế giới không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi lợi ích sức khỏe tuyệt vời chúng đem lại. Cùng World Finest Foods khám phá 8 lợi ích bất ngờ khi uống cà phê mỗi ngày thông qua bài viết thú vị dưới đây.

1. Lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày

Cho dù bạn đang cầm một chiếc cốc cà phê take-away trên đường đi làm buổi sáng hay ra ngoài với bạn bè sau giờ làm để tái nạp năng lượng với một ly Skinny Latte của Starbucks, thật khó để tưởng tượng một ngày nếu thiếu đi thức uống giàu caffeine có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 9 này. Mặc dù trên thực tế, caffeine là từ khóa đầu tiên mọi người nghĩ đến khi nhắc đến cà phê, nhiều nghiên cứu y khoa trong đó bao gồm nghiên cứu của Đại học Y khoa Johns Hopkins đã chỉ ra cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là thức uống duy trì sự tỉnh táo đơn thuần. Cũng theo nghiên cứu của đại học Johns Hopkins, trong cà phê chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và các hợp chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe, đặc biệt xảy ra ở nữ giới như bệnh Alzheimer và các bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu, bệnh lý mạch vành…

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra những người có thói quen uống cà phê mỗi ngày, cụ thể là một cốc cà phê vào buổi sáng có nguy cơ mắc một số bệnh lý nghiêm trọng thấp hơn hẳn so với những người không có thói quen này.

2. 8 lợi ích bất ngờ khi uống cà phê mỗi ngày

Cải thiện tuổi thọ

Theo công bố trên tạp chí Annals Of Internal Medicine, những người uống 3,5 tách cà phê mỗi ngày có thể sống lâu hơn, giảm nguy cơ tử vong hơn hẳn những người không duy trì thói quen này.

Giúp cơ thể sản sinh nhiều Glucose hơn

Theo Best Life, những người uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 25% so với những người uống từ 2 tách trở xuống. Đối với cà phê không chứa caffeine cũng có tác dụng tương tự.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghe có vẻ khó tin nhưng uống từ 1 đến 5 tách cà phê hòa tan hoặc cà phê rang xay mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc các chứng liên quan đến tim mạch như suy tim, rối loạn nhịp tim, đột quỵ và nguy cơ tử vong sớm.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Caffeine trong cà phê không chỉ hỗ trợ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson mà còn giúp những người mắc bệnh kiểm soát chuyển động của họ tốt và hiệu quả hơn.

Cải thiện chức năng gan

Cả cà phê thường và cà phê decaf đều có tác dụng bảo vệ gan và chức năng gan. Nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có khả năng duy trì men gan ở mức khỏe mạnh hơn những người không uống cà phê.

Khiến tế bào DNA khỏe mạnh hơn

Cà phê rang đậm làm giảm sự đứt gãy trong các sợi DNA, vốn xảy ra tự nhiên nhưng có thể dẫn đến ung thư hoặc gây ra các khối u nếu không được các tế bào DNA sửa chữa.

Kẻ thù của ung thư

Tin vui cho những người quan tâm đến sức khỏe và yêu cà phê khi cà phê được coi là kẻ thù của ung thư. Điều này đặc biệt quan trọng khi ngày càng nhiều người mắc các chứng bệnh về ung thư hơn, trong khi căn bệnh thế kỷ này đến nay vẫn được xem như chưa có thuốc chữa. Theo thống kê, cứ 23 phụ nữ lại có 1 người bị ung thư trực tràng. Tuy nhiên, đối với những người uống cà phê, dù đó là loại thường hay cà phê decaf, tỉ lệ mắc ung thư trực tràng ít hơn đến 26%.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Gần 2/3 số người mắc bệnh Alzheimer ở Mỹ là phụ nữ. Điều này thôi thúc các nhà khoa học ở xứ sở cờ hoa không ngừng nghiên cứu phương pháp ngăn ngừa và đẩy lùi chứng bệnh này, một trong số đó là tận dụng caffeine có trong cà phê. Theo các nghiên cứu này, phụ nữ từ 65 tuổi trở lên nếu duy trì thói quen uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ nói chung.

3. Uống cà phê như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Theo Hướng dẫn chế độ ăn hợp lý cho người Mỹ, uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày với lượng tối đa 400 mg caffeine là hàm lượng an toàn với nữ giới, dù hàm lượng caffeine có thể thay đổi tùy thuộc vào loại cà phê. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn nên kiểm tra với bác sĩ sản khoa trước khi quyết định thêm caffeine vào chế độ ăn uống của mình. Nên nhớ khả năng dung nạp caffeine ở mỗi người là khác nhau và bạn vẫn có thể nhận về một số lợi ích sức khỏe bằng cách uống cà phê mỗi ngày.

4. Mua cà phê ở đâu? Địa chỉ mua cà phê uy tín, chất lượng

Với tâm huyết và nỗ lực đưa những thương hiệu ẩm thực cao cấp nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam, xuất phát từ mong muốn đem đến những trải nghiệm thưởng cà phê Anh quốc ưng ý nhất, World Finest Foods tự hào là địa chỉ tin cậy cho những tín đồ đam mê cà phê tìm đến để bổ sung thông tin bổ ích về các sản phẩm cà phê chất lượng cao đồng thời sở hữu những sản phẩm cà phê lẫn quà tặng cà phê Anh quốc uy tín, chất lượng nhất từ thương hiệu trà được tín nhiệm toàn cầu Whittard Of Chelsea.

Liên hệ: World Finest Foods
Địa chỉ: 78 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website: WorldFinestFoods - Tinh Hoa Ẩm Thực Thế Giới
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom