8 người đàn ông giàu nhất thế giới và lý do thế giới ngày càng nghèo

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,258
Được thích
808
10349 #1

8 người đàn ông sở hữu khối tài sản bằng số tài sản của 3,6 tỉ người trên thế giới chính là nguyên nhân khiến thế giới ngày càng nghèo.

Theo tổ chức từ thiện toàn cầu, một báo cáo mới của Oxfam có tựa đề "An Economy for the 99 Percent" (tạm dịch: Kinh tế cho 99% dân số) đã tiết lộ một khoảng cách về kinh tế mà trong đó con số tính được lớn hơn so với ước tính ban đầu.

Hồi tuần rồi một báo cáo được đưa ra tại diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos đã yêu cầu các lãnh đạo trên thế giới "thực hiện một hành động khẩn cấp để giảm thiểu sự mất cân bằng và sự tập trung vào tài sản." Trong bài báo cáo của Oxfam viết rằng: "Việc tức giận của công chúng do sự bất bình đẳng đang tạo ra những chấn động trong chính trị trên toàn cầu, điển hình là các cuộc bầu cử như của Donald Trump ở Hoa Kỳ và Brexit ở Vương quốc Anh."


"Nhưng thay vì tiến lên phía trước bằng một tầm nhìn mang tính xây dựng nhằm phá bỏ đi các quy tắc thì chúng ta lại đang thấy những cách tiếp cận nguy hiểm, thường bài ngoại (hay hiểu là bế quan tỏa cảng), điều này đổ lỗi sự bất bình đẳng lên chính những người phải chịu gánh nặng lớn nhất của nó và trao quyền cũng như lợi ích đặc biệt cho những người thiết lập ra luật, thậm chí còn nhiều hơn thế."

Trong danh sách các tỉ phú do trang Forbes đăng tải hồi tháng 3 năm 2016, 8 người đàn ông giàu nhất thế giới được Oxfam trích dẫn gồm có Bill Gates, Amancio Ortega, Warren Buffett, Carlos Slim, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Larry Ellison và Michael Bloomberg.
Trong bài báo cáo có nêu: "Chúng ta cần cùng nhau tạo ra một điều mới và thay đổi hoàn toàn để tạo nên một nền kinh tế mà mục đích chính để 99% số dân được hưởng lợi chứ không phải chỉ 1% dân số."

"Các nhóm nên được hưởng lợi tương xứng từ nền kinh tế là những người nghèo nhất, bất kể họ đến từ Uganda hay Hoa Kỳ. Nhân loại có những tài năng đáng kinh ngạc, sự giàu có khổng lồ và trí tưởng tượng vô hạn. Chúng ta cần đặt điều đó vào công việc để tạo ra một nền kinh tế nhân đạo hơn đem đến lợi ích cho tất cả mọi người, chứ không chỉ một vài người có đặc quyền."
Những người khác cho rằng bài báo cáo của Oxfam là "thứ vô vị". Tim Worstall, một người đóng góp trên trang Forbes chia sẻ: "Chúng ta vừa mới giảm thiểu được hoàn toàn sự nghèo đói trong lịch sử của loài người và giờ thì lại cho rằng chúng ta cần phải thay đổi mọi thứ để có lợi cho tất cả mọi người hay sao?"

Trong bài báo cáo này, Oxfam cũng chỉ trích các tập đoàn ép người lao động sản xuất và tránh thuế. Oxfam khẳng định "chúng ta cần phải tạo ra một nền kinh tế nhân đạo hơn trước khi quá muộn."

Theo: GeekWire
 

tienban

New Member
Tham gia
17/1/17
Bài viết
2
Được thích
0
#2
Đúng như bạn nói, nếu 8 người này chia tài sản cho dân nghèo thì đâu đến nỗi là ngèo nữa đâu nhỉ
 

whoissafe

New Member
Tham gia
16/1/17
Bài viết
1
Được thích
0
#4
ngưỡng mộ những con người này
 

tieutuvodanh

New Member
Tham gia
21/1/17
Bài viết
51
Được thích
13
#5
thế bất nào bọn nó giàu dc thế nhẩy
 

candy

New Member
Tham gia
2/2/17
Bài viết
154
Được thích
65
#7
đáng ngưỡng mộ quá, đó đều là những bài học cho mỗi chúng ta
 

Chris Ng

New Member
Tham gia
7/2/17
Bài viết
12
Được thích
0
#8
Để có được vị trí như vậy là cả một quá trình, quào..
 

nanhbactypro

New Member
Tham gia
24/3/17
Bài viết
26
Được thích
9
#12
Nếu họ chia tài sản cho 3,6 tỷ người thì chính họ sẽ nghèo.
 

Họa My

Active Member
Tham gia
29/3/17
Bài viết
140
Được thích
40
#14
Họ quá tài giỏi, cần học hỏi ở họ rất nhiều.
 

lamthanh

New Member
Tham gia
26/10/15
Bài viết
5
Được thích
0
#17
Bao giờ Việt Nam góp mặt ở top trên nhỉ? Toàn gương mặt mà mình thần tượng cả :)
 

duongvector

New Member
Tham gia
13/7/16
Bài viết
37
Được thích
4
#20
Chả ai muốn mình nghèo cả, tại vì mình không bằng họ thôi đó chứ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom