iPhone 8 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với khung thép không gỉ do Foxconn và Jabil gia công

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2648 #1

Thế hệ iPhone kế tiếp (tạm gọi là iPhone 8) của Apple được cho là sẽ có thiết kế mới với bộ khung bằng thép không gỉ, được sản xuất theo quy trình đúc mới thay thế cho công nghệ cắt CNC, đang áp dụng trên các thế hệ iPhone hiện tại. Hợp đồng cung cấp loại linh kiện mới này sẽ được chia cho hai đối tác, gồm: đối tác truyền thống Foxconn và đối tác Jabil có trụ sở tại Mỹ.

Có thể các bạn đã biết rằng thế hệ iPhone 4 trước đây cũng từng sử dụng khung thép do Foxconn và Jabil sản xuất. Jabil cũng có một nhà máy ở Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Theo Digitimes, thế hệ iPhone kế tiếp sẽ từ bỏ thiết kế khung và mặt lưng liền khối bằng nhôm như hiện nay, để tiếp nhận một thiết kế mới với hai mặt trước sau bằng kính cường lực và khung thép ở chính giữa. Với công nghệ đúc mới như vừa đề cập, khung thép của iPhone mới sẽ được tăng cường thêm độ cứng đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí sản xuất.

Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple còn khẳng định, giá thành của công nghệ đúc mới sẽ rẻ hơn công nghệ cắt CNC hiện tại từ 30% tới 50%, trong khi việc giám sát chất lượng lại được thực hiện ổn định hơn. Tất nhiên, không phải vì thế mà Apple sẽ định giá iPhone 8 thấp đi.

Vậy việc thay đổi nói trên có ảnh hưởng thế nào với các đối tác cung cấp khung vỏ hiện tại là Catcher Technology và Casetek? Các nguồn tin của Digitimes tiết lộ rằng, Apple sẽ vẫn duy trì các đơn hàng liên quan tới nhiều linh kiện thuộc cấu trúc bên trong thiết bị cho những đối tác này. Hơn nữa, các khung thép sau khi đúc vẫn cần thêm công đoạn hoàn thiện bằng CNC.

Đối với công đoạn lắp ráp và hoàn thiện cuối cùng cho mẫu iPhone mới trước khi được bán ra thị trường, ngoài hai đối tác hiện tại là Foxconn và Pegatron Techonology, Apple sẽ bổ sung thêm một cái tên mới là Wistron - một công ty của Đài Loan.

Xem thêm:

Theo: Digitimes
 
Last edited by a moderator:

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#2
Mình sẽ không kể với mọi người là mình đã thấy gì trong tấm ảnh đâu nha.
 

Benjamin Pham

New Member
Tham gia
27/10/15
Bài viết
63
Được thích
30
#3
mấy em mà đeo bông ngay rốn, thường có đeo bông ngay lưỡi thì phải !!!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom