Ví MoMo đạt giải thưởng sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam 2017

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
1910 #1

Tối ngày 12/1/2017, tại lễ trao giải The Vietnam Country Awards 2017, MoMo là Công ty Fintech đầu tiên tại Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam 2017” (Best Mobile Payments Product in Vietnam for 2017) do tạp chí Uy tín The Asian Banker (Singapore) vinh danh.

Lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị The Future of Finance lần đầu tiên tại Việt Nam - Hội nghị cấp cao dành cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Dịch vụ tài chính Việt Nam.


Thông qua quy trình đánh giá khắc khe, chấm điểm độc lập, minh bạch và được tiến hành bởi đội ngũ các nhà Quản lý, Chuyên gia, các nhà nghiên cứu của The Asian Banker và phỏng vấn trực tiếp, MoMo là đơn vị đã có những nỗ lực và thành tích xuất sắc hận được giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam:
  • Ứng dụng MoMo có mặt trên 2 nền tảng phổ biến là iOS, Android. Ra đời tháng 6/2014 đến nay Ứng dụng có hơn 2 triệu khách hàng đang tin dùng.
  • MoMo được các 10 Ngân hàng lớn và Thẻ quốc tế chọn làm đối tác chiến lược trong thanh toán và mua sắm di động. Trong đó, các khách hàng của Vietcombank, VPBank, OCB, Eximbank, Sacombank (thẻ nội địa), TPBank, ACB và Thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB) chỉ cần liên kết trực tiếp tài khoản với MoMo hay hầu hết các Ngân hàng lớn tại Việt Nam (kết nối qua cổng Napas) là có thể trải nghiệm thanh toán và mua sắm hơn 200 dịch vụ tiện ích chỉ bằng một chạm trên chiếc điện thoại thông minh của mình.
  • Là đơn vị Thanh toán Di động đầu tiên áp dụng hình thức thanh toán online (ứng dụng) và offline (thanh toán tại quầy). Hiện người dùng ứng dụng MoMo có thể bỏ chiếc ví truyền thống ở nhà để ra đường với chiếc điện thoại bên người để đi siêu thị, ăn uống, cà phê như tại các cửa hàng lớn như: Chuỗi nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc Gogi House; Lẩu băng truyền Kichi Kichi; Cửa hàng café The Coffee House; Siêu thị LotteMart, Co.opMart… Đây chính là nỗ lực của MoMo giúp việc thanh toán tiện lợi, tiết kiệm thời gian, hơn hết chính là thúc đẩy thói quen chi tiêu không tiền mặt tại Việt Nam.
  • MoMo là Ứng dụng Thanh toán Di động (Mobile Payment) đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ One Touch Payment và tự hào là sản phẩm: Thanh toán an toàn – Bảo mật tuyệt đối. MoMo luôn đặt sự an toàn của tài khoản khách hàng lên đầu. MoMo đang tuân thủ các bảo mật sau:
  • Chứng chỉ bảo mật toàn cầu PCI DSS: Là chứng nhận bảo mật khắc khe nhất dành cho nhà cung cấp dịch vụ. Tại Việt Nam, MoMo là một trong số ít trung gian thanh toán đạt được chứng nhận này.
  • Cơ chế bảo mật kép với mã OTP và mật khẩu 6 số bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho tài khoản MoMo. MoMo không lưu bất kỳ thông tin nào liên quan đến mật khẩu của người dùng. Người dùng tiến hành đăng ký ứng dụng trên thiết bị mới, tất cả các thiết bị đã đăng ký trước đó sẽ bị hủy và trở thành không hợp lệ với hệ thống. Trong quá trình đăng ký, hệ thống sử dụng OTP dạng random 06 số gửi qua SMS, như vậy người dùng bắt buộc phải đang có sim điện thoại hoạt động mới có thể đăng ký sử dụng ứng dụng trên thiết bị mới.
  • Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) do GlobalSign chứng nhận là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ và thiết bị. SSL là một chuẩn bảo mật bắt buộc đối với mọi giao dịch tài chính tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, Ứng dụng còn được bảo mật 2 yếu tố (2FA), được hiểu là người dùng phải nhớ một yếu tố và phải sở hữu một yếu tố bởi chính những gì thuộc về họ. Cách xác thực này đang được các “ông lớn” về công nghệ trên thế giới như Apple, Google, Amazon hay Microsoft sử dụng để bảo mật.


Theo The Asian Banker, bên cạnh các yếu tố trên, MoMo xứng đáng là Sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam bởi:

MoMo là công ty đầu tiên mang đến Ứng dụng Tài chính Di động tại Việt Nam

Trong vòng 2 năm vừa qua, thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam còn nhiều hạn chế do thiếu thốn các sáng kiến thanh toán trên di động. Tuy nhiên, cung cấp dịch vụ thanh toán tài chính như MoMo đã thành công trong việc mang đến một sản phẩm thanh toán di động và cung cấp các dịch vụ ngân hàng khác cho người dùng mà không cần tài khoản ngân hàng. Công ty đã trải qua nhiều sự đổi mới từ năm 2007 để chuyển đổi từ một Ứng dụng Nạp tiền điện thoại - Dịch vụ Chuyển tiền trở thành một Ứng dụng thanh toán và Ví điện tử trên di động. MoMo công bố có hơn 4 triệu khách hàng, trong số đó 2 triệu người dùng Ví và hơn 2 triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ tại hệ thống Điểm Giao Dịch MoMo trên toàn quốc.


Công ty đã nhận được khoản đầu tư lớn và xây dựng năng lực công nghệ để trở thành người dẫn đầu trong Dịch vụ Thanh toán Di động.

Trong năm 2016, MoMo nhận được khoản đầu tư lên đến 28 triệu đô Mỹ từ Standard Chartered và Goldman Sachs để hỗ trợ phát triển sản phẩm. MoMo cũng xây dựng một đội ngũ 500 nhân viên bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ và digital marketing Với sự hỗ trợ từ bên ngoài kết hợp với nội lực sẵn có, Công ty đã phát triển thành công tại thị trường Việt Nam, sở hữu một lượng lớn khách hàng đang dùng Ví điện tử ở quốc gia này. MoMo cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cho phép cung cấp dịch vụ chuyển tiền mặt thông qua cửa hàng MoMo trên toàn quốc, phối hợp với Vietcombank.


MoMo xây dựng mạng lưới Đối tác chiến lược với các Ngân hàng.

MoMo đã và đang tiếp tục xây dựng mạng lưới đối tác với toàn bộ ngân hàng ở Việt Nam để tối ưu lợi nhuận tiềm năng từ các khoản thanh toán mà ngân hàng không thể chạm tới. Sự phát triển của sản phẩm trong mảng thanh toán di động, thanh toán tài chính và dịch vụ khách hàng đã tạo nên một hình mẫu Ví điện tử chuẩn mực so với các ví điện tử khác cùng ngành.

Chương trình The Asian Banker Vietnam Country Awards được công nhận bởi các nhà tài chính, công nghệ, tư vấn hàng đầu trên thế giới, là một trong số các giải thưởng Uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Những đơn vị giành giải sẽ được vinh danh trong đêm trao giải nhằm tôn vinh nỗ lực và thành tích xuất sắc của họ khi mang đến những sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

Xem thêm:
Thông tin về The Asian Banker

The Asian Banker có trụ sở tại Singapore là nhà cung cấp các thông tin tư vấn, phân tích từ các chuyên gia tài chính, các nhà nghiên cứu, cho các doanh nghiệp, tổ chức tài chính và ngân hàng. Công ty có trụ sở tại Singapore và có văn phòng tại, Malaysia, Hong Kong, Beijing và Dubai cũng như có đại diện ở Luân Đôn, new York, và San Francisco. The Asian Banker hoạt động trong 3 mảng: ấn phẩm, dịch vụ nghiên cứu, và tổ chức các diễn đàn quốc tế.

Website: www.theasianbanker.com

Thông tin về MoMo:

Ví MoMo cho phép chuyển nhận tiền siêu nhanh qua số điện thoại di động. Đồng thời, MoMo được biết là Ví điện tử Nạp tiền điện thoại tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Ví MoMo hỗ trợ nhắc và thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, mua sắm thỏa thích vé máy bay, vé xem phim,… chỉ với một chạm.

Năm 2015, ứng dụng MoMo đứng đầu (Top 1) các ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất tại Việt Nam trên Apple Store và luôn đứng đầu trên Google Play (Top Free in Finance). Tháng 9/2015, MoMo nhận được Giải thưởng Ngành (Industry Awards) do Hiệp hội Tiếp thị Di động MMA trao tặng tại lễ trao Giải thưởng Smarties Việt Nam. Giải thưởng này trao cho đại diện Công ty Công nghệ di động có những công nghệ cải tiến, sáng tạo, đột phá làm thay đổi toàn bộ nền công nghiệp tiếp thị trên di động.
 
Last edited by a moderator:

Benjamin Pham

New Member
Tham gia
27/10/15
Bài viết
63
Được thích
30
#2
kì lạ là tôi hay thanh toán điện tử nhưng thôi chưa dùng các ví MoMo này bao giờ !
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom