Đánh giá chi tiết camera Galaxy A5 2017: Chụp ban ngày rất tốt, chế độ HDR nhiều cải tiến

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
13805 #1

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ kìa nhưng lại có mức giá dễ chịu hơn nhiều.

Thông số kĩ thuật ấn tượng

Camera là môt trong những nâng cấp đáng chú ý nhất trên Galaxy A5 2017. Máy sở hữu bộ đôi camera trước sau đều có cùng độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.9, sử dụng chung cảm biến ảnh ISOCELL S5K3P8. Camera chính hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha (PDAF) và có tiêu cự (27mm) nhỏ hơn thế hệ trước, sẽ giúp máy có góc chụp rộng hơn trong những không gian hẹp. Việc không được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS dường như không ảnh hưởng tới trải nghiệm cũng như chất lượng ảnh chụp.


Ứng dụng chụp ảnh mới

Galaxy A5 2017 được cài săn giao diện Grace UX mới thay thế cho TouchWiz. Vì vậy, ứng dụng chụp ảnh trên Galaxy A5 2017 lột xác hoàn toàn so với những mẫu máy Samsung chạy nền tảng cũ. Giao diện chụp ảnh mới được thiết kế rất gọn gàng, trực quan nhờ loại bỏ những chi tiết gây rối mắt người dùng. Phía dưới màn hình chỉ bao gồm nút chụp ảnh, quay video và thư viện ảnh, còn cạnh trên đã loại bỏ nhiều biểu tượng cài đăt nhanh thay bằng nút cài đặt, bật/tắt đèn flash và chuyển đổi nhanh hai camera.


Khi vuốt từ cạnh phải sẽ xuất hiện các bộ lọc màu và hiệu ứng làm đẹp, còn từ trái qua sẽ là các chế độ chụp bao gồm Auto, Panorama, trôi nhanh (Hyperlapse), chụp đêm (Night), HDR, thức ăn (Food) và chế độ Pro cho phép tuỳ chỉnh thông số ISO, EV và cân bằng trắng. Ngoài ra, người dùng có thể tải thêm những tính năng chụp ảnh khác nếu muốn trong ứng dụng Galaxy Apps.

Để kích hoạt nhanh camera người dùng có thể nhấn hai lần nút home và cũng thao tác này ở giao diện chụp ảnh, các bạn có thể chuyển đổi camera trước/ sau nhanh chóng. Đây chính là ưu điểm giúp người dùng chụp được những khoảnh khắc đẹp mà không mất thời gian khởi động camera.


Chất lượng ảnh camera sau

Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh của Galaxy A5 2017 rất nhanh. Ảnh chụp trong môi trường này có dải sáng rộng, độ chi tiết cao, màu sắc được tái tạo rất sống động và có phần đậm hơn so với thực tế. Đặc biệt, nhờ khẩu độ mở lớn nên máy có khả năng xoá phông khá tốt khi chụp cận cảnh.




























Chất lượng ảnh chụp từ tính năng HDR của Galaxy A5 2017 được cải thiện rất nhiều so với thế hệ 2016. Hình ảnh được cân bằng sáng tốt, độ chi tiết cao, màu sắc chính xác và nước ảnh tự nhiên. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa khắc phục được vấn đề lưu ảnh chậm khi chụp HDR.





Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng trên Galaxy A5 2017 ở mức khá, khả năng kiểm soát nhiễu hạt tốt, độ chi tiết cao, những tông màu lạnh được tái tạo chính xác nhưng trái lại, những gam màu nóng lại khá nhạt. Tính năng chụp ban đêm cũng tỏ ra hữu ích khi giúp hình ảnh sáng hơn, chi tiết cũng tốt hơn. Trong môi trương thiếu sáng tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh trên Galaxy A5 2017 vẫn khá nhanh. Tuy nhiên, vì loại bỏ hệ thống chống quang học OIS nên ảnh chụp dễ bị nhoè nếu tay rung.






So sánh ảnh chụp chế độ auto và chế độ Ban Đêm (Night):





Camera selfie chất lượng cao

Camera selfie trên Galaxy A5 2017 được nâng cấp mạnh mẽ với cảm biến ISOCELL độ phân giải 16MP, nhờ khẩu độ lớn f/1.9 nên máy thu được nhiều ảnh sáng hơn. Samsung vẫn duy trì những tính năng làm đẹp như thế hệ trước gồm mịn da, to mắt, thon mặt, selfie góc rộng.


Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu chụp tự sướng, hãng còn tích hợp thêm cho máy tính năng Retina Flash, sử dụng ảnh sáng từ màn hình để tăng cường ánh sáng khi chụp tự sướng vào ban đêm. Chất lượng ảnh chụp từ camera trước A5 2017 khá tự nhiên, làn da mịn, góc chụp rộng và đặc biệt có thể xoá phông nhẹ. Tuy nhiên, khi chụp selfie trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh rất dễ nhoè và mất nét, tốc độ nhận diện khuôn mặt lẫn chụp chậm hơn bình thường.



Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
4/4/14
Bài viết
32
Được thích
17
#6
Ko có chống rung mà ảnh ngon thế. Chắc chụp 10 bức lấy 1 bức :waaaht:
 

tk001

New Member
Tham gia
8/3/17
Bài viết
84
Được thích
34
#7
ảnh chụp sắc nét. đẹp quá
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom