Toshiba đứng trước nguy cơ phá sản, thua lỗ 6,3 tỷ USD, chủ tịch tập đoàn từ chức

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1863 #1

Tập đoàn điện tử Nhật Bản Toshiba hiện đang đứng trước nguy cơ phải nộp đơn xin phá sản khi phải chịu khoản thua lỗ lên đến 6,3 tỷ USD do ảnh hưởng từ mảng kinh doanh điện hạt nhân. Chủ tịch của Toshiba cũng đã xin từ chức trong ngày hôm nay.

Toshiba đã bán 20% cổ phiếu của mảng kinh doanh chip nhớ đang có lãi để bù vào số tiền lên đến 6,3 tỷ USD nói trên. Điều này đã thu hút khá nhiều nhà đầu tư lớn như Western Digital, SK Hynix và MediaTek. Nhưng Toshiba vẫn thừa nhận khoản thua lỗ trên là gánh nặng quá lớn.

Theo điều luật của Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo, Toshiba phải nộp báo cáo tài chính hàng quý vào trưa ngày 14/2, nhưng tập đoàn này đã thừa nhận là “chưa sẵn sàng” và cần nhiều thời gian để đưa ra các con số thống kê doanh thu.

Khoản lỗ nặng nề lên đến 6,3 tỷ USD được cho là do Westinghouse Electri - công ty con của Toshiba, đã định giá quá cao khi mua lại công ty điện hạt nhân Chicago Bridge and Iron vào năm 2015. Thêm nguyên nhân quan trọng nữa: sự sụt giảm nhanh chóng nhu cầu đối với nguồn năng lượng điện từ hạt nhân.

  • ]Điện hạt nhân không còn sức hút trên thế giới do những rủi ro cũng như chi phí vận hành[/I]

Ngoài việc xác nhận khoản thua lỗ trên, Toshiba cũng cho biết thêm: Chủ tịch tập đoàn là ông Shigenori Shiga, sẽ từ chức vào hôm nay 15/2, nhưng vẫn sẽ có một chiếc ghế giám đốc trong tập đoàn. Các nhà phân tích lo ngại rằng, với tình hình này, Toshiba có thể buộc phải nộp đơn xin phá sản và điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến 200.000 người lao động tại Nhật.

Toshiba cũng xác nhận, sẽ dừng việc mở rộng kinh doanh điện hạt nhân tại Mỹ và Vương Quốc Anh; nhưng sẽ cố hoàn tất hai lò hạt nhân đang trong quá trình xây dựng tại Georgia và Nam Carolina, Hoa Kỳ.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom