So sánh nhanh Samsung Galaxy Tab S3 và Apple iPad Pro dưới 10-inch

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
3517 #1

Tại hội nghị MWC diễn ra tại Barcelona vào hôm qua 26/02/2017, Samsung đã giới thiệu hai thành viên mới trong gia đình tablet Galaxy của mình là Galaxy Book và Galaxy Tab S3. Hãy cùng TECHRUM so sánh nhanh Tab S3 và iPad Pro phiên bản 9.7-inch để xem liệu Samsung có khả năng lật đổ được Apple trong mảng máy tính bảng dưới 10-inch hay không nhé.

Nhìn về tổng thể, cả 2 đều có những nét tương đồng nhau, đều xứng đáng là kỳ phùng địch thủ: cả 2 đều sở hữu màn hình 9.7-inch, đều có cảm biến vân tay ở vị trí tương tự, đều đính kèm một bút stylus; thậm chí, Samsung còn cung cấp thêm một chiếc bút chì riêng mà hãng hợp tác sản xuất cùng với thương hiệu bút chì nổi tiếng Staedtler.


Xét về chất liệu, mặt trước và mặt sau của Tab S3 đều được trang bị bằng kính cường lực bóng loáng; trong khi đó iPad Pro được gia công bằng chất liệu kim loại. Chính vì vậy mà cảm giác cầm nắm giữa 2 thiết bị sẽ rất khác nhau, trong khi Galaxy Tab S3 với mặt lưng bằng kính sẽ giúp thiết bị trong mỏng hơn và nhẹ hơn, còn iPad Pro thì tạo cảm giác chắc chắn hơn khi cầm trên tay.

Lợi thế lớn nhất của iPad Pro đó chính là hệ điều hành iOS của Apple với các ứng dụng được thiết kế để phù hợp với nó, tạo cảm giác trải nghiệm một máy tính bảng thực thụ nhiều hơn so với hệ điều hành Android, khiến Galaxy Tab S3 trông giống một bản mở rộng của các smartphone Galaxy Note hơn.


Mặc dù cả 2 chiếc tablet đều không có bàn phím rời đi kèm theo máy khi bán ra, nhưng Galaxy Tab S3 thể hiện rõ điểm mạnh của mình so với đối thủ nhờ vào chiếc bút chì điện tử Noris hợp tác với hãng Staedtler, mang lại cảm giác vẽ tương tự như đang cầm cây bút chì truyền thống và vẽ trên giấy.

  • Bút chì điện tử của Samsung hợp tác với hãng Staedtler

Tuổi thọ pin của cả 2 là gần như tương đương nhau: dung lượng pin của Apple thì lớn hơn một chút, vì thế mà theo lý thuyết, iPad Pro sẽ dùng được hơn khoảng 10 tiếng cho một lần sạc, trong khi đó Galaxy Tab S3 thì hơi yếu thế với dự kiến dùng được khoảng từ 8 đến 9 tiếng.

Về mức giá, cả 2 đều thuộc phân khúc tablet cao cấp, tuy nhiên Samsung luôn luôn mang đến mức giá tốt hơn so với Apple. Dự kiến, Galaxy Tab S3 sẽ có giá 679 Euro (khoảng 16.4 triệu đồng) đối với phiên bản Wi-fi cơ bản, €769 Euro (khoảng 18.6 triệu) đối với phiên bản hỗ trợ kết nối LTE.

Khi so sánh giữa 2 thiết bị, tất cả đều phụ thuộc vào hệ điều hành cũng như tùy theo sở thích của từng người dùng, vì thế không thể nào nói thiết bị nào tốt hơn, thiết bị nào kém hơn. Chính vì thế, nếu bạn là một người sử dụng và yêu thích Android thì chắc chắn Galaxy Tab S3 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất, nhưng nếu bạn muốn "đắm mình" hoàn toàn vào hệ điều hành iOS của Apple, thì không thiết bị nào khác sẽ làm hài lòng bạn nhất ngoài iPad Pro.

Xem thêm:

Theo: TechRadar
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom