Action Center mới của Windows 10 sẽ có giao diện đẹp mắt và nhiều tính năng mới như trên Windows 10X

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
2717 #1

Microsoft có thể sẽ ra mắt trải nghiệm mới của Action Center cho Windows 10 trong các bản cập nhật tiếp theo, theo một số thông tin rò rỉ gần đây cho biết. Có vẻ như Action Center sẽ sử dụng thiết kế giao diện người dùng từ Windows 10X trong nỗ lực cải thiện tính nhất quán trên tất cả các sản phẩm của Microsoft.

Đối với những bạn đọc nào chưa biết thì Windows 10X đi kèm với giao diện Action Center mới khác hoàn toàn với Windows 10 thông thường. Tuy nhiên Action Center của Windows 10X vẫn dựa trên cách tiếp cận tương tự như trong Windows 10, nhưng nó cung cấp quyền truy cập vào cài đặt và thông báo / cảnh báo theo một cách khác một cách trực quan và dễ dàng hơn. Trên Windows 10X, Action Center được chia thành hai bảng và giao diện người dùng được điều chỉnh tự động khi bạn nhận được thông báo hoặc mở rộng tab tác vụ nhanh, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Trong các bản preview build gần đây của Windows 10, Microsoft hiện đang thử nghiệm Action Center có trải nghiệm giống Windows 10X cho Windows 10, theo đó thì Action Center sẽ được chia thành hai bảng khác nhau - thông báo (cảnh báo ứng dụng) và những cài đặt nhanh của Windows 10. Ví dụ: các thông báo sẽ được tách biệt trong hộp thoại riêng của chúng, với mỗi mục hiển thị thông báo và tên của ứng dụng. Trong khi đó thì các cài đặt nhanh sẽ xuất hiện ở cuối Action Center, như trong ảnh chụp màn hình bên dưới:


Về mặt giao diện và tính năng thì Action Center mới này tương tự như Action Center cũ trong Windows 10, nhưng Microsoft đang có vẻ như sẽ cập nhật các biểu tượng trong menu ngữ cảnh và hiệu ứng của ngôn ngữ thiết kế Fluent Design cho Action Center mới này trong tương lai gần, khi Windows 10 Sun Valley chính thức ra mắt. Cho nên Action Center mới đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và hiện nó trông không khác gì nhiều so với Windows 10 hiện tại. Kế hoạch là chia Action Center hai bảng trong đó các cài đặt nhanh ở dưới cùng và thông báo sẽ xuất hiện ở trên trong một bảng riêng biệt có thể sẽ đến tay người dùng trong thời gian tới.


Theo các báo cáo, thiết kế lại của Windows 10 có tên mã là “Sun Valley” có thể được công bố vào tháng 10 năm 2021 và bản thử nghiệm đầu tiên sẽ được hoàn thiện vào tháng 6 năm 2021.

 
Last edited by a moderator:

Bbw

New Member
Tham gia
24/2/19
Bài viết
22
Được thích
3
#2
công bố tháng 10, hoàn thiện tháng 6. quá hay
 
Top Bottom