AdBlock và uBlock Origin trên Chrome Web Store đã bị giả mạo, hãy cẩn thận!

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3736 #1

AdBlock và uBlock Origin là hai tiện ích chặn quảng cáo mà TECHRUM từng khuyên bạn đọc sử dụng. Mới đây, Google đã phát hiện ra hai phiên bản giả mạo của tiện ích này trên Store. Những tiện ích giả mạo này có tên trùng với tiện ích chính, và thu thập dữ liệu của người dùng để bán cho các nhà quảng cáo.

Các tiện ích này ban đầu hoạt động rất hiệu quả, là tiện ích hợp pháp trên Chrome Firefox. Tuy nhiên khi đã có số lượng người dùng nhất định, ngay lập tức thu thập cookies để bán cho nhà quảng cáo website đó. Chặn quảng cáo, nhưng vẫn thu thập thông tin để gửi về cho nhà quảng cáo, tiền nhận được sẽ gửi về tài khoản nhà phát triển.

Mới đây, hai tiện ích trên Chrome bị phát hiện cố tình sử dụng tên của hai tiện ích chặn quảng cáo rất phổ biến nhằm lừa người dùng tải về. Đó là:
  • AdBlock của AdBlock, Inc: trên 800,000 người dùng. Nhái phiên bản chính đến từ getadblock
  • uBlock của Charlie Lee: trên 850,000 người dùng. Nhái phiên bản uBlock của uBlock.org và uBlock Origin của Raymond Hill
Google đã xóa cả hai tiện ích Ad Blocker này trên Chrome Web Store

Hai extension, với hơn 1,6 triệu người dùng, đã sử dụng cookie người dùng khi truy cập với tổng số hơn 300 trang web trong số 10.000 website phổ biến nhất trên Alexa Top, gồm Teamviewer, Microsoft, Linkedin, AliExpress và booking.com… Theo ước tính, hoạt động này kiếm được hàng triệu USD mỗi tháng cho các nhà phát triển. Những tiện ích này có quyền thu thập thông tin, email, mật khẩu, bất kỳ dữ liệu quan trọng nào của người dùng.


Sau khi được thông báo về hành vi lấy thông tin dữ liệu của người dùng để kinh doanh, Google đã tiến hành gỡ bỏ khỏi Chrome Web Store. Không phải tiện ích nào cũng hữu ích, trước khi cài đặt hãy suy nghĩ xem mình có thật sự cần thiết hay không? Tra cứu Google hoặc đọc bài viết của TECHRUM về tiện ích đó trước khi cài trên Chrome nhé.


 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#5
vào trang chủ mà tải rồi nó tự chuyển qua store thôi
 

qminh17

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
26
Được thích
2
#6
Mình xài Adguard nên không liên quan lắm!!
 
Tham gia
5/4/18
Bài viết
36
Được thích
12
#7
Mình luôn xem kĩ tên nhà phát hành trước khi tải. Chứ giờ mấy cái extension adblock nhái 1 đống trong Store.
 

qminh17

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
26
Được thích
2
#11
Cài adguard bằng phần mềm. Tinh chỉnh thêm bớt bộ lọc thì ko thua kém gì uBlock cả
 

heeshun

New Member
Tham gia
22/12/15
Bài viết
25
Được thích
0
#12
ông biết vì sao google nói thế ko? nó chặn hầu hết quảng cáo google còn làm ăn gì được nữa, nên google mới thông báo thế mà
Không đọc bài viết à, nó nói là 2 thằng chặn quảng cáo trên bị nhái. Down không để ý là dính chứ đếch phải GG chơi chiêu.
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
85
Được thích
59
#15
cái này nay em vẫn dùng bình thường nhé các bác
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom