Adobe chuẩn bị cung cấp phiên bản web của Photoshop miễn phí cho tất cả mọi người

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,456
Được thích
2,518
2065 #1

Adobe Photoshop, một trong những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt vô cùng phổ biến hiện nay, chuẩn bị được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai có tài khoản Adobe dưới dạng web. Theo đó, Adobe hiện đang thử nghiệm một phiên bản Photoshop miễn phí để sử dụng. Bản dùng thử chỉ giới hạn ở Canada, nhưng Adobe có thể sớm mở rộng bản dùng thử cho các khu vực khác. Hiện tại, người dùng ở Canada có thể truy cập Photoshop trên web thông qua tài khoản Adobe miễn phí.

Cụ thể, Adobe tuyên bố phiên bản web của Photoshop có sẵn theo mô hình “Freemium”. Hiện tại, hầu hết các công cụ, bút vẽ và các tính năng khác của Photoshop đều có sẵn miễn phí. Tuy nhiên, Adobe có kế hoạch loại bỏ một số tính năng sẽ dành riêng cho những người đăng ký trả phí. Một số lượng các công cụ nhất định sẽ được cung cấp miễn phí để thực hiện những gì Adobe tuyên bố là các chức năng cốt lõi của Photoshop.


Phiên bản web của Adobe Photoshop tương đối mới. Adobe ra mắt nền tảng này vào tháng 10 năm 2021. Khi đó, người dùng có quyền truy cập vào một phiên bản web của Photoshop vẫn còn khá thô sơ và thiếu rất nhiều tính năng. Nói cách khác, người dùng chỉ có thể thực hiện một vài chỉnh sửa đơn giản. Tất cả các công cụ và hiệu ứng phức tạp đều không có sẵn. Tuy nhiên, Adobe đã không ngừng cải tiến phiên bản web của Photoshop.

Lợi ích đáng chú ý nhất của phiên bản web của Adobe Photoshop là sự cộng tác nhanh chóng và năng động với những người dùng khác. Hơn nữa, trong bản phát hành đầu tiên, người dùng phải chia sẻ bản vẽ mẫu lên web từ ứng dụng Photoshop dành cho Desktop. Tuy nhiên, phiên bản cập nhật cho phép bất kỳ người đăng ký Photoshop nào đăng nhập và bắt đầu một bản vẽ mới trực tiếp từ web.


Adobe định vị rõ ràng phiên bản web của Photoshop như một công cụ cộng tác, trong đó nhiều người dùng có thể thực hiện một số thay đổi và để lại một số chú thích. Với việc Photoshop trở nên dễ tiếp cận hơn, nhiều người dùng hơn có thể giúp Adobe bán được nhiều gói đăng ký Photoshop hơn. Adobe hy vọng rằng những người dùng này cuối cùng có thể trả tiền để truy cập phiên bản đầy đủ.

Phiên bản mới nhất của phiên bản web của Adobe Photoshop cung cấp một số công cụ mạnh mẽ, bao gồm các công cụ Refine Edge, Curves, Dodge & Burn, cũng như khả năng chuyển đổi Smart Objects. Phiên bản web cũng sẽ nhận được hỗ trợ dành cho nền tảng mobile để xem và nhận xét về hình ảnh.

Theo Neowin
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom