Adobe huấn luyện AI nhận biết khuôn mặt đã "Photoshop", giúp chúng ta lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
7900 #1


Một nhóm các nhà nghiên cứu của Adobe và UC Berkeley đang dạy AI cách phát hiện những bức ảnh đã chỉnh sửa trong Photoshop. Các nhà nghiên cứu hy vọng công cụ này có thể giúp “khôi phục niềm tin" trong thời đại mà các kỹ thuật giả mạo khuôn mặt ngày càng phổ biến trên mạng.

Nhóm đã đào tạo một mạng lưới thần kinh tích chập (convolutional neural network - CNN) để phát hiện những thay đổi trong hình ảnh được tạo ra bằng tính năng Face Away Liquify của Photoshop, tính năng này được dùng để để thay đổi mắt, miệng và các đặc điểm khác trên khuôn mặt. Khi đưa vào thử nghiệm, mạng lưới thần kinh đã phát hiện các hình ảnh bị thay đổi lên tới 99%. Trong khi đó, chỉ 53% người nhìn thấy những bức ảnh tương tự chỉ phát hiện ra thay đổi. Công cụ này cũng có thể đưa ảnh về lại trạng thái ban đầu.



Trước đây, Adobe cũng từng dùng AI để phát hiện những hình ảnh đã qua Photoshop, nhưng lần này sẽ tập trung vào khuôn mặt. Công ty cho biết đang rất tập trung nghiên cứu dự án này và AI này chỉ mới là bước khởi đầu.

Xem thêm:


Nguồn: Engadget
 
Tham gia
8/7/14
Bài viết
31
Được thích
11
#2
cái ảnh đầu như thay cái mặt khác vào vậy
 
Tham gia
16/6/19
Bài viết
17
Được thích
1
#3
Được rồi nhé! Chị E sẽ không còn đẹp lung linh nữa vì Adobe ! Hãi nguyền rủa dự án của hãng đi là vừa hihi!
 
Top Bottom